-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ
-
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên
Hành trình vượt khó
Tốt nghiệp đại học, từng thử sức trong lĩnh vực truyền thông, nhưng với Cao Thùy Liên, cô cử nhân ngành báo chí sinh năm 1986 này, mùi thơm cây cỏ của vùng trồng dược liệu Văn Lâm (Hưng Yên), nơi cô sinh ra và lớn lên, luôn đầy mê hoặc, quyến rũ. Đây cũng chính là lý do thôi thúc Liên và 2 người bạn sáng lập công ty chuyên nghiên cứu sản xuất và kinh doanh dòng mỹ phẩm đông y mà cô trong vai trò giám đốc - Công ty Ecolab Việt Nam.
![]() |
Doanh nhân khởi nghiệp Cao Thùy Liên, đồng sáng lập Ecolab Việt Nam |
Ngay từ khi khởi động ý tưởng, Cao Thùy Liên và các cộng sự thấu hiểu rằng, mỹ phẩm thiên nhiên thì có nhiều người sản xuất, nhưng mỹ phẩm đông y được chiết xuất theo các bài thuốc đông dược thì trên thị trường hầu như chưa có.
Khi bắt tay thực hiện dự án, Liên và các cộng sự đã kết hợp với các thầy dạy ở các trường dược, các bác sỹ, lương y để nghiên cứu, hoàn thiện công thức sản phẩm. Do đặc thù là sản phẩm là đông y, nên toàn bộ quá trình chiết xuất và nấu cao chỉ có thể thực hiện tại các nhà máy đông dược.
Là sản phẩm mỹ phẩm đông y còn mới lạ với đa số người dùng Việt, nên việc đưa sản phẩm vào thị trường không đơn giản. Liên nhớ lại, khi cô và đồng nghiệp mang hàng đi giới thiệu, đối tác nào cũng từ chối vì Ecolab là nhãn hàng mới, thương hiệu mới. Thêm nữa, sản phẩm được làm theo một quy trình khép kín, từ khâu lựa chọn nguyên liệu sạch đến sản xuất trong nhà máy đều phải tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng, nên giá sản phẩm khá cao.
“Khi sản phẩm ra thị trường rồi, Ecolab lại tiếp tục gặp khó, vì sản phẩm khá kén người dùng, công dụng thì không thể nhìn thấy ngay được, mà phải trải qua một liệu trình từ nửa tháng đến một tháng. Nếu khách hàng không kiên nhẫn sẽ không dám ‘theo đuổi’ để sử dụng, nhưng với người đã đặt niềm tin vào sản phẩm thì sẽ luôn tìm thấy sự hài lòng”, Liên chia sẻ.
Kiên trì theo đuổi tiêu chí xanh
Nhắc đến Ecolab, Liên cho biết: “Ecolab ra đời dựa trên nền tảng cung cấp các sản phẩm hữu cơ, sạch, thân thiện với môi trường. Chúng tôi tâm nguyện mang đến những sản phẩm nông nghiệp và thảo dược xanh từ chính nguồn nguyên liệu rất đa dạng, phong phú tại Việt Nam cho người Việt Nam”.
Khởi động nghiên cứu sản phẩm từ tháng 8/2015 và chính thức ra đời vào tháng 3/2016, Ecolab đang nghiên cứu để tiến tới cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng hội đủ các tiêu chí: xanh, sạch, an toàn, bổ dưỡng. Ở dòng sản phẩm mỹ phẩm, Ecolab cung cấp các sản phẩm dạng xịt và dạng cao thảo dược được sản xuất dựa trên các bài thuốc đông y nổi tiếng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, gần gũi với thiên nhiên và làn da.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ecolab đã cho ra đời 4 dòng sản phẩm mỹ phẩm đông dược dành cho da và tóc đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Công ty đang tiếp tục nghiên cứu và đưa vào sản xuất để cho ra đời 3 sản phẩm dành cho người già và trẻ nhỏ trong năm 2018.
“Đặt mục tiêu phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đảm bảo phát triển bền vững và luôn hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, mỗi sản phẩm của Ecolab đều chứa đựng nhiệt huyết và một tình yêu lớn dành cho người sử dụng”, Liên tự tin khẳng định.
Chat với Cao Thùy Liên:
Bạn có thể giải thích ý nghĩa của từ Ecolab?
Ecolab là ghép của 2 từ tiếng Anh: Eco (sinh thái) và laboratory (phòng thí nghiệm), thể hiện tiêu chí hoạt động của Công ty là nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm đông y theo quy trình hệ sinh thái xanh (từ nguyên liệu đến sản xuất).
Qua thực tế, theo bạn, đâu là những yếu tố cần thiết nhất để khởi nghiệp?
Khởi nghiệp là một hành trình dài, cần chuẩn bị các kỹ năng để vận hành công ty, cần sức khỏe tốt, tinh thần bền bỉ và tài chính ổn định để trụ vũng trong những năm đầu.
Có bao giờ bạn cảm thấy thấy mình đã chọn lĩnh vực quá khó để dấn thân không?
Có, nhưng đông y đến với tôi như cơ duyên và sẽ là nghiệp để tôi theo đuổi lâu dài.

-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric -
Đề xuất tăng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.618 tỷ đồng -
Canada điều tra dây thép carbon và hợp kim thép nhập từ Việt Nam -
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống -
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế