
-
Gia Lai phê duyệt dự án khu đô thị rộng 200 ha gần đất quy hoạch sân bay Pleiku
-
Hà Nội tăng tốc thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghiệp
-
Nhiều dự án giao thông tại phía Tây tỉnh Gia Lai phải xong mặt bằng trong tháng 7
-
Chủ tịch Đà Nẵng: Đầu tư công giữ vai trò dẫn dắt, kích hoạt dòng vốn xã hội -
Đề xuất tái khởi động Dự án Cảng ICD Long Bình, TP.HCM theo hình thức PPP mới
Ngày 22/7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về điều kiện khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Theo báo cáo, đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 đã đạt trên 95%, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ thi công các hạng mục chính của Dự án.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh |
Về giấy phép xây dựng, ngày 11/7/2025, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp đã cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu Dongbu (Hàn Quốc).
Đến ngày 21/7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ký hợp đồng gói thầu số 7 - thi công xây dựng đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh với Liên danh nhà thầu Dongbu Corporation (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C (Việt Nam).
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá, với các điều kiện chính đã được chuẩn bị xong nên Dự án đủ điều kiện để tổ chức khởi công vào ngày 26/7. Do vậy, Ban kiến nghị Bộ Xây dựng thống nhất kế hoạch để triển khai các công việc tiếp theo.
Dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, đi qua tỉnh Đồng Tháp với chiều dài gần 27 km là một phần của đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là 6.127 tỷ đồng, trong đó 4.462 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, và 1.665 tỷ đồng vốn đối ứng trong nước.
Đối với giải phóng mặt bằng, địa phương sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch 6 làn xe, tuy nhiên trong giai đoạn 1 chỉ đầu tư trước 4 làn xe.
Trước đó, tại buổi ký hợp đồng gói thầu số 7 với liên danh Dongbu - VNCN E&C (Việt Nam) ngày 21/7, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nói rằng, hiện nay dự án đã giải phóng mặt bằng đạt khoảng 95%, và vật liệu xây dựng như cát, đá cũng đã được chuẩn bị.
Vì vậy, ông Thi đề nghị các nhà thầu sử dụng thiết bị và kỹ thuật hiện đại để xây dựng dự án nhằm mang lại hiệu quả, cố gắng đến cuối năm đạt khoảng 10 - 15% giá trị xây lắp, đảm bảo tiến độ giải ngân.

-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay
-
Gia Lai phê duyệt dự án khu đô thị rộng 200 ha gần đất quy hoạch sân bay Pleiku
-
Hà Nội tăng tốc thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghiệp
-
Nhiều dự án giao thông tại phía Tây tỉnh Gia Lai phải xong mặt bằng trong tháng 7
-
Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh qua Đồng Tháp đủ điều kiện khởi công ngày 26/7 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Đầu tư công giữ vai trò dẫn dắt, kích hoạt dòng vốn xã hội -
Đề xuất tái khởi động Dự án Cảng ICD Long Bình, TP.HCM theo hình thức PPP mới -
Bộ Công thương giục địa phương báo cáo tình hình thực hiện Quy hoạch điện -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối rừng và biển -
Kinh tế năm 2025: Tăng tốc “khoán tăng trưởng” -
Đề xuất bổ sung 9 dự án giao thông vào Danh mục dự án quan trọng quốc gia
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới