
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Ngày 22/7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về điều kiện khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Theo báo cáo, đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 đã đạt trên 95%, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ thi công các hạng mục chính của Dự án.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh |
Về giấy phép xây dựng, ngày 11/7/2025, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp đã cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu Dongbu (Hàn Quốc).
Đến ngày 21/7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ký hợp đồng gói thầu số 7 - thi công xây dựng đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh với Liên danh nhà thầu Dongbu Corporation (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C (Việt Nam).
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá, với các điều kiện chính đã được chuẩn bị xong nên Dự án đủ điều kiện để tổ chức khởi công vào ngày 26/7. Do vậy, Ban kiến nghị Bộ Xây dựng thống nhất kế hoạch để triển khai các công việc tiếp theo.
Dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, đi qua tỉnh Đồng Tháp với chiều dài gần 27 km là một phần của đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là 6.127 tỷ đồng, trong đó 4.462 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, và 1.665 tỷ đồng vốn đối ứng trong nước.
Đối với giải phóng mặt bằng, địa phương sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch 6 làn xe, tuy nhiên trong giai đoạn 1 chỉ đầu tư trước 4 làn xe.
Trước đó, tại buổi ký hợp đồng gói thầu số 7 với liên danh Dongbu - VNCN E&C (Việt Nam) ngày 21/7, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nói rằng, hiện nay dự án đã giải phóng mặt bằng đạt khoảng 95%, và vật liệu xây dựng như cát, đá cũng đã được chuẩn bị.
Vì vậy, ông Thi đề nghị các nhà thầu sử dụng thiết bị và kỹ thuật hiện đại để xây dựng dự án nhằm mang lại hiệu quả, cố gắng đến cuối năm đạt khoảng 10 - 15% giá trị xây lắp, đảm bảo tiến độ giải ngân.

-
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành -
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM