Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cao Xuân Hoài Vương, Giám đốc điều hành Unica: Mơ ước tạo “trường học trọn đời” cho người Việt
Hạnh Linh - Thanh Hoài - 05/08/2021 14:40
 
“Chúng tôi mong muốn giúp 10 triệu người Việt nâng tầm kiến thức và thay đổi cuộc sống của họ”, Cao Xuân Hoài Vương, Giám đốc điều hành Unica đặt kỳ vọng ở “trường học trọn đời” Unica.
.
Cao Xuân Hoài Vương, Giám đốc điều hành Unica

Cứ đi rồi bạn sẽ đến

Là người thích khám phá bản thân, trước khi trở thành Hiệu trưởng của một trong những trường học trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Unica, Hoài Vương đã học rất nhiều khóa học về phát triển bản thân từ các diễn giả quốc tế. Sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, anh sang Pháp học thêm về hành chính công và khoa học giáo dục.

Nhận thấy nhu cầu học tập của mỗi người là rất lớn, mỗi độ tuổi, mỗi ngành nghề có nhu cầu học tập các kỹ năng khác nhau, nên Hoài Vương muốn tạo ra một “trường học trọn đời” bằng công nghệ 4.0. Thông qua các lớp học online tại trường học này, mỗi người có thể tự nâng cấp bản thân, cải thiện cuộc sống và công việc mà không tốn quá nhiều thời gian, chi phí.

Những “quả ngọt” tại Unica:
-Hơn 2.000 khóa học đến từ các lĩnh vực khác nhau.
-Hơn 1.000 giảng viên và chuyên gia.
-500.000 học viên.
-Chỉ từ 500.000 đồng, mỗi người có thể sở hữu một khoá học chất lượng đến của Unica.
-Tháng 8/2017, Unica chính thức kết nối với các cổng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam như Sendo, Shopee.

“Tôi luôn khát khao được đóng góp một phần sức mình cho giáo dục Việt Nam. Theo tôi, giáo dục sẽ góp phần làm thay đổi mỗi con người, từ đó thay đổi đất nước”, Hoài Vương chia sẻ.

Với triết lý khởi nghiệp “Cứ đi rồi bạn sẽ đến”, Hoài Vương cùng đội ngũ cộng sự tại Unica ưu tiên việc xác định mục tiêu và tính khả thi của dự án. Theo họ, một khi đã xác định được 2 yếu tố này, thì chỉ việc tập trung toàn lực để vượt qua mọi khó khăn và tiến tới.

Là một start-up tự thân, Hoài Vương có quan điểm là tự cân đối tài chính thay vì kêu gọi vốn đầu tư, hay sự giúp đỡ ở bên ngoài. Theo anh, các nhà đầu tư hiện nay khá thực dụng, rất ít người đầu tư vào những công ty ở giai đoạn ý tưởng hay mới khởi nghiệp. Họ cần nhìn kết quả của công ty, qua đó đánh giá tiềm năng của start-up, cũng như khả năng vận hành của đội ngũ.

Sứ mệnh mang tầm vóc

Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, tháng 6/2016, ứng dụng Unica - đứa con tinh thần của Hoài Vương chính thức ra mắt với những khoá học online đầu tiên và nhanh chóng thu hút được lượng lớn người tham gia. Đầu năm 2017, Hoài Vương cùng cộng sự Nguyễn Trọng Thơ - một chuyên gia có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Internet, đã thành lập Công ty cổ phần Đào tạo trực tuyến Unica.

“Unica là hệ thống đào tạo trực tuyến với các khóa học online mang tính ứng dụng cao, được giảng dạy bởi hơn 1.000 giảng viên và chuyên gia hàng đầu cả nước. Unica lấy người học làm trung tâm, người học thông qua phần thảo luận để tương tác với giảng viên. Sự tiện lợi của Unica đến từ việc học viên có thể học ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào do có ứng dụng di động trên Appstore và Googleplay. Các khóa học trên Unica đều đặt tính ứng dụng và thực tiễn lên hàng đầu, đảm bảo cho tiêu chí chi phí thấp, giá trị cao”, Hoài Vương cho biết.

Theo Hoài Vương, tầm nhìn của Unica là trở thành đơn vị tiên phong với các giải pháp đào tạo online, Top 1 trong mảng đào tạo doanh nghiệp. Sứ mệnh được đội ngũ Unica đặt ra là chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người Việt Nam và E-learning không chỉ là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng, mà còn là một sản phẩm nhân văn, mang lại cơ hội tiếp cận tri thức tinh hoa cho tất cả mọi người.

Sau 5 năm thành lập, Unica đã gặt hái những thành công đáng kể. Tháng 10/2017, Unica được vinh danh trong Top 25 start-up Việt tiêu biểu. Tháng 11/2018, Unica lọt vào Top 10 start-up tiêu biểu tham gia cuộc thi gọi vốn khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức. Unica cũng đạt danh hiệu Top 10 start-up do VnExpress bình chọn, Giải Nhì Cuộc thi Startup Wheel năm 2019 với sản phẩm Unica biz.

Trong tương lai, Hoài Vương và đội ngũ Unica sẽ tiếp tục phát triển hệ thống học trực tuyến, đưa các khóa học đến mọi miền Tổ quốc. Bên cạnh đó, họ sẽ tập trung phát triển các giải pháp đào tạo dành cho các trung tâm, tổ chức và doanh nghiệp, với mục tiêu tạo ra một “trường học trọn đời” cho người Việt.

Doanh nhân Nguyễn Đình Khánh, Giám đốc điều hành WolfFun: Chọn đường dài thì không ngại khổ
Quyết tâm xuất khẩu sản phẩm game do Việt Nam sản xuất của Nguyễn Đình Khánh bước đầu có kết quả khi các game di động do WolfFun sản xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư