Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CapitaLand thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Bích Ngọc - 09/08/2021 14:32
 
Năm 2021 đánh dấu mốc 27 năm hoạt động và phát triển của Tập đoàn CapitaLand tại thị trường Việt Nam.

Ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam chia sẻ về hành trình phát triển của Tập đoàn trong thời gian qua cũng như những ứng phó nhằm giảm thiểu tác động và ổn định hoạt động trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường tại Việt Nam.

Ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam

Ông có thể chia sẻ về những thành quả nổi bật mà CapitaLand đã đạt được trong hành trình 27 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam?

CapitaLand có mặt tại Việt Nam từ năm 1994. Trong suốt 27 năm phát triển, Tập đoàn đã đạt được nhiều thành quả nhất định. Danh mục đầu tư của CapitaLand đa dạng, bao gồm 2 dự án phức hợp, gần 8.600 căn hộ chất lượng tại 15 dự án nhà ở, 1 khu bán lẻ và hơn 7.600 căn hộ dịch vụ thuộc 31 dự án tại 10 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước là TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cam Ranh và Nha Trang (Khánh Hòa).

Trong đó, CapitaLand đã gây tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản với dự án nhà ở The Vista (TP.HCM) cùng một số dự án tiêu biểu khác trong những năm gần đây, như Feliz en Vista, d’Edge Thảo Điền (TP.HCM) và tòa nhà văn phòng hạng A - Capital Place (Hà Nội).

Trên chặng đường phát triển, chúng tôi tự hào khi đã gặt hái được hơn 70 giải thưởng danh giá trong và ngoài nước dành cho doanh nghiệp và dự án xuất sắc, như Giải thưởng Rồng Vàng, Giải thưởng Bất động sản Việt Nam, Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru… Đây cũng là minh chứng thể hiện tầm nhìn và mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người, cộng đồng tại Việt Nam thông qua việc xây dựng và mang đến các sản phẩm, dịch vụ cao cấp.

Phát triển bền vững là mục tiêu xuyên suốt của CapitaLand trong tất cả danh mục đầu tư. Đặc biệt, Tập đoàn đã đề ra mục tiêu đạt được chứng nhận xanh 100% cho danh mục đầu tư toàn cầu. Mục tiêu này đã, đang và sẽ được thực hiện như thế nào trong các dự án tại Việt Nam, thưa ông?

Tính bền vững luôn được đặt làm cốt lõi trong các hoạt động của CapitaLand. Là một doanh nghiệp bất động sản có trách nhiệm, chúng tôi chú trọng đóng góp vào các hoạt động về môi trường và phúc lợi xã hội của cộng đồng nơi đây, nhằm đem lại những giá trị kinh tế lâu dài cho các bên hữu quan.

Theo đó, các dự án tiêu biểu của CapitaLand như Feliz en Vista, Vista Verde (TP.HCM) và Seasons Avenue (Hà Nội) đã vinh dự được trao giải thưởng về giá trị xanh “Green Mark Gold Award” của Bộ Xây dựng Singapore, góp phần khẳng định nỗ lực phát triển bền vững của Tập đoàn tại Việt Nam.

Đại dịch Covid-19 đang và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu nói chung, kinh tế Việt Nam nói riêng cũng như từng doanh nghiệp. CapitaLand đã có những phương án đối phó với đại dịch như thế nào để giảm thiểu tác động và ổn định hoạt động trong thời gian khó khăn này?

Đại dịch đã tạo nên những thách thức lớn cho Tập đoàn, không chỉ ở nước sở tại, mà còn ở các thị trường trọng điểm, trong đó có Việt Nam. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi lúc này là đảm bảo được sức khỏe, sự an toàn cho nhân viên và cư dân sinh sống tại các dự án do CapitaLand phát triển, đồng thời giữ vững được sự tin tưởng cho các cổ đông, đối tác trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Tại Việt Nam, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các chủ trương về phòng, chống dịch của Nhà nước và đã áp dụng chính sách cho nhân viên làm việc tại nhà từ đầu tháng 6/2021 nhằm giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh. Mọi hoạt động hội họp và kinh doanh được ưu tiên thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Trên phương diện kinh doanh, chúng tôi tin tưởng vào đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm khi doanh nghiệp vẫn duy trì được việc vận hành từ khâu phát triển dự án, đến các hoạt động bàn giao và truyền thông tiếp thị, ngay cả trong hoàn cảnh nhiều thách thức và hạn chế gây ra bởi đại dịch. Trong đó, điển hình là hoạt động bàn giao phần lớn căn hộ trong tổng số 1.400 căn thuộc dự án Feliz en Vista và d’Edge Thảo Điền (TP.HCM), cùng hoạt động giới thiệu dự án văn phòng hạng A - Capital Place (Hà Nội) trong năm 2020.

Chiến lược phát triển tại Việt Nam của CapitaLand trong thời gian sắp tới là gì? Ngoài các phân khúc truyền thống như nhà ở, căn hộ dịch vụ cao cấp, CapitaLand sẽ mở rộng thêm danh mục sang những phân khúc nào, thưa ông?

Phân khúc nhà ở vẫn là một trong những nhánh phát triển cốt lõi của CapitaLand tại Việt Nam. Đây là thế mạnh và định hướng thương hiệu mà chúng tôi đã tạo dựng trong suốt 27 năm qua. Tuy nhiên, chiến lược đầu tư trong thời gian tới sẽ đòi hỏi sự linh hoạt và tầm nhìn trong việc nắm bắt tiềm năng phát triển của các phân khúc bất động sản khác trong thị trường.

Chúng tôi đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các khu dân cư, khu đô thị quy mô lớn nhằm mục tiêu tăng tính bền vững cho các dự án.

Ngoài ra, việc hoàn thành sáp nhập với Ascendas-Singbridge vào năm 2019 đã góp phần củng cố năng lực và nền tảng cho hoạt động phát triển khối tài sản hậu cần và các khu công nghiệp. Đây được đánh giá là một trong những động lực chính đóng góp cho sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong tầm trung và dài hạn. CapitaLand đang nỗ lực phát triển các hạng mục đầu tư này ở cả miền Bắc và miền Nam thông qua việc áp dụng vốn hiểu biết thị trường và thiết lập mạng lưới địa phương.

Trong những năm qua, CapitaLand đã có nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội, thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng địa phương. Ông có thể chia sẻ về một số hoạt động chính mà Tập đoàn đã thực hiện gần đây, nhất là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng, chống Covid-19?

Hệ thống trường CapitaLand Hope luôn là đối tượng phát triển trọng tâm của chúng tôi, với các chương trình thiện nguyện xoay quanh đối tượng thụ hưởng là các em học sinh thuộc hệ thống này. Điển hình là các hoạt động thường niên như: Ngày thiện nguyện CapitaLand, chương trình trao học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh… Chúng tôi khích lệ nhân viên cùng tham gia để thấu hiểu thêm trách nhiệm của doanh nghiệp, của cá nhân trong việc góp phần cải thiện đời sống tinh thần, vật chất cho trẻ.

Bên cạnh đó, chúng tôi đề cao việc tham gia đóng góp vào các hoạt động trách nhiệm xã hội trong cộng đồng, điển hình là việc đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, CapitaLand đã hỗ trợ test xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 1 triệu USD trong năm 2020, hỗ trợ nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho địa phương ảnh hưởng bởi đại dịch tại tỉnh Bắc Giang vào đầu năm nay.

Trong tháng 5/2021, CapitaLand triển khai chương trình “Trao yêu thương, Tỏa hy vọng” nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ trẻ em kém may mắn thông qua chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội cùng hoạt động kêu gọi quyên góp sách từ cộng đồng với mục tiêu “mở khóa” gói kinh phí 500 triệu đồng. Chúng tôi rất phấn khởi khi chương trình đã nhận được sự quan tâm chia sẻ cùng nhiều lời nhận xét tích cực từ cộng đồng và đã “mở khóa” thành công gói kinh phí này chỉ sau hai tuần phát động.

Vào ngày 1/6/2021, CapitaLand quyết định nâng gói kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng nhằm cải thiện cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn huyện Sơn Động và Lục Nam (tỉnh Bắc Giang). Bên cạnh đó, những quyển sách nhận được từ chiến dịch sẽ được trao tặng đến các em học sinh thuộc hệ thống trường CapitaLand Hope trên khắp cả nước.

 

CapitaLand Việt Nam là một đơn vị kinh doanh chiến lược của Tập đoàn CapitaLand - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á.

Với phương châm phát triển bền vững: “Xây dựng Con người. Xây dựng Cộng đồng”, CapitaLand cam kết đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, một nhánh chuyên về từ thiện của Tập đoàn CapitaLand, đã có 4 trường CapitaLand Hope được xây dựng tại tỉnh Phú Thọ, Long An và Hưng Yên.

Theo dõi CapitaLand Việt Nam tại:
Website: www.capitaland.com/vn
Facebook: @Capitalandvietnam
YouTube: @Capitalandinvietnam

 

CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 31/7, CapitaLand Việt Nam đã tổ chức buổi dã ngoại tại Công viên Đầm Sen cho khoảng 70 trẻ em đường phố đến từ Mái ấm Hoa Hồng, Trung tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư