Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cất nóc Ngôi nhà Đức - Tòa nhà tiết kiệm năng lượng nhất Việt Nam
Hồng Phúc - 02/11/2016 14:47
 
Lễ cất nóc Ngôi nhà Đức -Deutsches vừa diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao 2 nước như ông Frank-Walter Steinmeier, Bộ trưởng Ngoại giao CHLB Đức; bà Phan Thị Mỹ Linh Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; ông Christian Berger, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam; ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, Ngôi nhà Đức là dự án thể hiện nguyện vọng của cả hai bên trong việc phát triển mối quan hệ sâu rộng và đa dạng giữa hai quốc gia. Việc Chính phủ hai nước quyết định chọn TP.HCM làm địa điểm triển khai dự án Ngôi nhà Đức còn thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư Đức tại TP.HCM.

“Lễ cất nóc hôm nay là nghi thức truyền thống của người Đức là dịp để nước chủ nhà bày tỏ lòng biết ơn đối với các đối tác đã hỗ trợ xây dựng nên Ngôi nhà Đức. Lãnh đạo Thành phố chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, không chỉ với việc xây dựng Ngôi nhà Đức mà còn hỗ trợ vận hành dự án trong tương lai. Chúng tôi tin rằng dự án sau khi hoàn thành không chỉ góp phần làm đẹp cho TP.HCM mà còn là biểu tượng cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức. Đồng thời sẽ thúc đẩy giao lưu trao đổi trong việc đầu tư thương mại và văn hóa giữa hai quốc gia”, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói.

.

Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ cất nóc Deutsches Haus


Năm 2011, Thủ tướng CHLB Đức, bà Angela Merkel và Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Tấn Dũng đã “Tuyên bố chung Hà Nội” về việc thành lập mối quan hệ đối tác chiến lược, nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên. Năm 2015, hai nước kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Và dự án quan trọng nhất trong “Tuyên bố chung Hà Nội” là sự triển khai Deutsches Haus Ho Chi Minh city.  

Deutsches Haus là tòa nhà tại 33 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD. Tòa nhà gồm 25 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng xấp xỉ 40.000 m2, chủ yếu dành cho bất động sản văn phòng bao gồm các khu vực bán lẻ, một khu vực triển lãm, sự kiện và hội nghị đa chức năng, Tổng lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM và khu vực nhà hàng với sân thượng ngoài trời. diện tích sử dụng khoảng 30.000 m2. Mặt bằng sàn được thiết kế hiệu quả và linh hoạt để cung cấp 1.500 m2 diện tích sử dụng cho mỗi tầng.

Trước đó, tòa nhà được bắt đầu dựng công trường và thi công phần móng vào 11/2014. Dự kiến, những khách thuê đầu tiên sẽ đến trang bị vào tháng 1 hoặc tháng 2/2017 và tòa nhà Deutsches Haus sẽ hoàn tất và đưa vào hoạt động từ 1/8/2017.

Một trong những đặc điểm chính của tòa nhà là có hai mặt kính dựng sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của Đức. Đây cũng là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á được xây dựng để khẳng định cấu trúc tiết kiệm năng lượng trong điều kiện khí hậu Việt Nam.

Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, Deutsches Haus sẽ là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam được cấp Giải Vàng LEED bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) và Giấy chứng nhận của Hội đồng Công trình bền vững Đức (DGNB).

Ông Elmar Dutt- Giám đốc Marketing và truyền thông của Deutsches Haus Ho Chi Minh city cho biết, Deutsches Haus Ho Chi Minh city sẽ trở thành biểu tượng và dẫn đầu cho xu hướng mới trên đường chân trời của TP.HCM nhờ thiết kế, vật liệu và các giải pháp công nghệ xanh, bền vững và tiết kiệm năng lượng. Tính trung bình, các tòa nhà được chứng nhận là tiết kiệm năng lượng tạo ra lượng khí thải nhà kính ít hơn 35%, hoạt động ít tốn kém hơn và hấp dẫn hơn đối với người đi thuê. Ông nói: “Việc nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng của một tòa nhà văn phòng có thể giúp tiết kiệm hơn 50% năng lượng không chỉ tạo ra lợi ích cho bên thuê trong tương lai của chúng tôi mà còn góp phần vào chiến lược quốc gia về phòng chống biến đổi khí hậu và một ngày nào đó, TP.HCM sẽ trở thành một thành phố xanh”.

Khởi công xây dựng khuôn viên mới Trường đại học Việt Đức
Sáng nay, 6/10, tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khuôn viên mới Trường đại học Việt Đức (VGU).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư