-
NSH Petro có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc người Úc -
Chân dung nữ tướng Huỳnh Bích Ngọc -
Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế -
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Gắn kết cùng phát triển -
Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức: Thành công nhờ "đột phá" thị trường ngách -
Hơn 300 doanh nhân trẻ Đà Nẵng tham gia Hội thảo Tái định vị - Tăng trưởng đột phá
Món ăn đường phố Việt Nam như cà phê sữa đá, bánh mì,… luôn được lòng khách du lịch nước ngoài. Nhiều người cũng không ngại bày tỏ cảm giác thích thú khi được trải nghiệm mắm tôm hay trứng vịt lộn của Việt Nam.
Nhưng theo bếp trưởng Hoàng Tùng, CEO của hai nhà hàng đang theo đuổi phong cách ẩm thực cao cấp là T.U.N.G Dining và A By Tung, ẩm thực Việt Nam chưa lên được bàn ăn quốc tế và được cộng đồng thế giới chấp nhận rộng rãi.
“Lý do, theo tôi, vì ẩm thực Việt Nam chưa nói chung ngôn ngữ quốc tế với ẩm thực thế giới”, Hoàng Tùng chia sẻ tại sự kiện công bố lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam năm thứ 4, do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức.
Theo bếp trưởng Hoàng Tùng, ngôn ngữ quốc tế thể hiện ở việc mọi tiêu chí trong ẩm thực cần được vạch ra rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn chung của thế giới. Đó không chỉ là câu chuyện về đồ ăn mà còn liên quan đến về vấn đề phục vụ, các yêu tố về xã hội, yếu tố chú trọng bảo vệ môi trường,…
Ví dụ với hai nhà hàng của mình, Hoàng Tùng đã sử dụng thực đơn hạn chế tối đa nguyên liệu đầu vào là thịt, bởi ngành công nghiệp sản xuất thịt là ngành ảnh hưởng nhiều đến môi trường.
Ngoài ra, để nói chung ngôn ngữ với ẩm thực thế giới, ẩm thực Việt Nam cần quy chuẩn hóa các quy tắc về quản trị, vận hành, kiểm soát chất lượng và phục vụ,…cần học hỏi nhiều hơn nữa.
“Trong trải nghiệm nhà hàng cao cấp, với tôi, đồ ăn chỉ chiếm sự thành công 30% thôi. Yếu tố quan trọng không kém là không gian, dịch vụ”, Tùng lý giải. “Khi bước vào một nhà hàng mà không gian khiến thực khách thấy không thoải mái thì những điều còn lại đều vô nghĩa”.
CEO, bếp trưởng Hoàng Tùng (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại sự kiện công bố lễ hội ẩm thực Flavors Việt Nam do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức. |
Tương tự như vậy, Tùng đánh giá cao vấn đề dịch vụ trong trải nghiệm ẩm thực. Nếu được phục vụ bởi những nhân viên chuyên nghiệp, thái độ niềm nở, thấu hiểu, khách hàng có thể sẵn sàng bỏ qua dù đồ ăn hôm đó họ thưởng thức không quá xuất sắc. Và khách hàng vẫn sẵn lòng cho nhà hàng cơ hội được phục vụ họ lần tiếp theo.
“Tổng hòa trải nghiệm ăn uống không chỉ tập trung vào mỗi đồ ăn. Trong ngôn ngữ quốc tế, mỗi nhà hàng cần tạo ra không gian để khách quốc tế họ muốn bước vào trải nghiệm, sau đó là chất lượng phục vụ tốt. Các nhà hàng bình dân có thể không cần những tiêu chuẩn quá cao, nhưng ít nhất phải đáp ứng vấn đề an toàn thực phẩm và chất lượng phục vụ. Đó là tiêu chuẩn cả thế giới đón nhận, chúng ta không thể đi ngược dòng được”, CEO Hoàng Tùng bày tỏ quan niệm.
Nhìn về mặt tích cực, Tùng đánh giá so với thời điểm anh trở về Việt Nam để khởi nghiệp 3 năm trước đây, ẩm thực Việt Nam đã chứng kiến những sự thay đổi đáng kể. Lớp người trẻ có cơ hội ra nước ngoài, trải nghiệm ẩm thực quốc tế, đã có nhiều sáng tạo và thay đổi. Họ đưa phong cách thưởng thức đồ ăn cao cấp, fine dining, vốn trước đây chỉ phục vụ trong các khách sạn 5 sao tại Việt Nam, thành mô hình kinh doanh cụ thể và tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.
Dù chưa có nhà hàng đạt sao Michelin nhưng một số nhà hàng cao cấp tại Việt Nam đã bắt đầu tiệm cận với chuẩn mực quốc tế. Năm 2021, hai nhà hàng Việt Nam là T.U.N.G Dining và Anan Saigon đã được vinh danh trong Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á bởi The World's 50 Best.
-
NSH Petro có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc người Úc -
Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác với Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại châu Âu -
Doanh nhân Ngô Khánh Huy: Khẳng định giá trị của sen Tháp Mười -
Nguyễn Thị Lê Na, Nhà sáng lập EcoNations: “Hãy hỗ trợ nông dân, đừng tranh việc của họ”
-
Chân dung nữ tướng Huỳnh Bích Ngọc -
Muốn phát triển bền vững, doanh nghiệp phải thuộc bài liên kết -
Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế -
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Gắn kết cùng phát triển -
Doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng: Khát khao xuất khẩu trí tuệ Việt ra thế giới -
Hoàng Huy Long, Nhà sáng lập Mây Vegan: Kể câu chuyện văn hóa Việt Nam qua ẩm thực chay -
Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức: Thành công nhờ "đột phá" thị trường ngách
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt