
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 28/5/2025
-
FPT, Vietjet cùng nhiều tập đoàn lớn dự Diễn đàn Lãnh đạo Việt Nam - Pháp
-
Cách khai thủ tục hải quan trên Hệ thống Ecus6 khi VNACCS/VCIS gặp sự cố
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt chủ động định hình xu hướng nội thất kiến trúc mang bản sắc riêng
-
Doanh nghiệp đang chi phí bao nhiêu để tuân thủ thủ tục hành chính -
VNPT cần "nghĩ sâu, làm lớn", tiên phong, trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia
![]() |
Capichi hướng tới mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ tới cả thực khách và nhà hàng |
Số vốn trên được huy động từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Capichi là startup Việt Nam do CEO trẻ tuổi người Nhật Mori Taiki điều hành.
Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua những video này. Giải pháp nayf nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải, nhất là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và hình ảnh trên mạng khác so với thực tế.
Tham gia "sân chơi" thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam, Capichi cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn… Bằng việc cung cấp các coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm cafe; từ đó giúp tăng độ thân thiết và tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc.
Nền tảng Capichi cho phép người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.
"Với ưu thế của nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong bằng video - loại hình được ưu tiên, chiếm lĩnh trong quảng bá dịch vụ, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều tên tuổi lớn như Foody, Hotdeal, hay Jamja", ông Mori Taiki, CEO của Capichi cho biết.
Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, 7.000 cửa hàng đồ ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam là rất lớn.
Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ứng dụng Vlog Capichi đạt 500.000, liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào quý III.
Đại diện Capichi cho biết, startup này hướng tới mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

-
FPT, Vietjet cùng nhiều tập đoàn lớn dự Diễn đàn Lãnh đạo Việt Nam - Pháp -
Liên kết chiến lược giữa Petrovietnam và Hòa Phát: Nâng tầm công nghiệp quốc gia -
Cách khai thủ tục hải quan trên Hệ thống Ecus6 khi VNACCS/VCIS gặp sự cố -
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt chủ động định hình xu hướng nội thất kiến trúc mang bản sắc riêng -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Nhật Bản -
Ba nước ASEAN hợp tác xuất khẩu điện sạch từ Việt Nam -
Doanh nghiệp đang chi phí bao nhiêu để tuân thủ thủ tục hành chính
-
Khu đô thị sân bay tích hợp 3 lợi thế hàng không - thương mại - giáo dục
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bán lẻ
-
SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận hợp tác phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu