
-
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI
-
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà
-
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A
-
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài -
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
![]() |
Capichi hướng tới mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ tới cả thực khách và nhà hàng |
Số vốn trên được huy động từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Capichi là startup Việt Nam do CEO trẻ tuổi người Nhật Mori Taiki điều hành.
Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua những video này. Giải pháp nayf nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải, nhất là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và hình ảnh trên mạng khác so với thực tế.
Tham gia "sân chơi" thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam, Capichi cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn… Bằng việc cung cấp các coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm cafe; từ đó giúp tăng độ thân thiết và tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc.
Nền tảng Capichi cho phép người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.
"Với ưu thế của nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong bằng video - loại hình được ưu tiên, chiếm lĩnh trong quảng bá dịch vụ, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều tên tuổi lớn như Foody, Hotdeal, hay Jamja", ông Mori Taiki, CEO của Capichi cho biết.
Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, 7.000 cửa hàng đồ ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam là rất lớn.
Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ứng dụng Vlog Capichi đạt 500.000, liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào quý III.
Đại diện Capichi cho biết, startup này hướng tới mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn -
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV -
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt -
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững -
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty