
-
Thương hiệu phát triển cùng đất nước
-
Thaco và hành trình viết tên trên bản đồ thế giới
-
Chặn đường nhập lậu, gỡ khó cho ngành mía đường
-
Doanh nghiệp xây dựng cộng đồng người dùng để “hút” khách hàng
-
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm 2025 -
SUNHOUSE mang “trái tim vi mạch” của sản xuất đến Triển lãm Quốc gia “Thành tựu Đất nước”
![]() |
Capichi hướng tới mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ tới cả thực khách và nhà hàng |
Số vốn trên được huy động từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Capichi là startup Việt Nam do CEO trẻ tuổi người Nhật Mori Taiki điều hành.
Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua những video này. Giải pháp nayf nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải, nhất là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và hình ảnh trên mạng khác so với thực tế.
Tham gia "sân chơi" thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam, Capichi cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn… Bằng việc cung cấp các coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm cafe; từ đó giúp tăng độ thân thiết và tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc.
Nền tảng Capichi cho phép người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.
"Với ưu thế của nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong bằng video - loại hình được ưu tiên, chiếm lĩnh trong quảng bá dịch vụ, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều tên tuổi lớn như Foody, Hotdeal, hay Jamja", ông Mori Taiki, CEO của Capichi cho biết.
Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, 7.000 cửa hàng đồ ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam là rất lớn.
Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ứng dụng Vlog Capichi đạt 500.000, liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào quý III.
Đại diện Capichi cho biết, startup này hướng tới mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

-
Chặn đường nhập lậu, gỡ khó cho ngành mía đường -
Doanh nghiệp xây dựng cộng đồng người dùng để “hút” khách hàng -
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm 2025 -
SUNHOUSE mang “trái tim vi mạch” của sản xuất đến Triển lãm Quốc gia “Thành tựu Đất nước” -
Sao Mai nâng tầm nông sản Việt, chinh phục thị trường quốc tế -
Hoàng Anh Gia Lai quay trở lại lĩnh vực kinh doanh bất động sản -
TONMAT Group tham gia Triển lãm 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Green i-Park ký kết thỏa thuận hợp tác, mở rộng cơ hội đầu tư từ Hàn Quốc
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025