Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO Acer từ chức vì doanh số PC giảm
Huy Thắng - 06/11/2013 22:31
 
Hãng máy tính Đài Loan cho biết, Giám đốc điều hành J.T.Wang đã tuyên bố từ chức với lý do là không đủ khả năng để tiếp tục dẫn dắt công ty trước tình hình ngành kinh doanh PC đang ngày càng suy giảm. |

Acer cho biết, Chủ tịch Jim Wong sẽ tạm thời giữ chức CEO thay cho ông Wang. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà vị CEO mới này phải thực hiện là giám sát việc cắt giảm 7% nguồn nhân lực của hãng. Số nhân viên của Acer trên toàn cầu hiện là 8.000 người.

Acer-6070-1383722448.jpg

CEO J.T. Wang của Acer đã từ chức sau một loạt kết quả tài chính yếu kém liên tiếp diễn ra trong những năm vừa qua. Ảnh: NYTimes.

Acer đang là nhà sản xuất PC lớn thứ tư trên thế giới, nhưng hãng đang phải đối mặt với tình hình doanh số máy tính để bàn ngày càng sụt giảm đáng kể vì người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp có xu hướng chuyển sang dùng tablet và các thiết bị di động khác. Theo báo cáo mới nhất của Acer, doanh số trong quý vừa qua của hãng là 92,15 tỷ đôla Đài Loan (tương đương 3,13 tỷ USD), giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Hãng cũng công bố mức lỗ sau thuế trong quý vừa rồi là 446 triệu USD.

Theo ông J.T. Wang, Acer đã gặp phải nhiều thử thách khắc nghiệt trong những năm vừa qua. Với những kết quả tài chính yếu kém liên tiếp diễn ra, đã đến lúc ông phải chuyển giao trách nhiệm cho một người đứng đầu khác để dẫn dắt Acer đến một kỷ nguyên mới.

Trong khi một số hãng sản xuất PC khác như Lenovo của Trung Quốc vẫn có thể cân bằng thị trường máy tính yếu kém với mảng kinh doanh smartphone đang tăng trưởng, thì Acer lại không thể đa dạng hóa kinh doanh của mình thành công.

Acer cho biết họ đã thành lập một ủy ban cố vấn để hỗ trợ ông Wong trong quá trình chuyển đổi. Ban này do hai nhà đồng sáng lập của Acer là Stan Shih và George Huang đứng đầu. Theo ông Shih, sau khi thực hiện điều chỉnh cơ cấu, hãng sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm cạnh tranh hơn gồm PC, tablet và smartphone, đồng thời thực hiện ổn định thị phần.

CEO Nokia Việt Nam: Thị trường Việt Nam sẽ là mũi nhọn
Sự kiện nhà máy trị giá  300 triệu USD này của Nokia đi vào hoạt động được cho là cột mốc quan trọng trong lịch sử phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư