 PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
  PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng - 
                 PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
- 
                 Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
- 
                 Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
- 
                 Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
- 
                Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh 
- 
                Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng 
|  | 
| Bà Thanh Nguyễn, Sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Anphabe trong Chương trình Cafe Khởi nghiệp số 23 | 
Anphabe là đơn vị tư vấn xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc cho các công ty.
Bà Thanh Nguyễn, Sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Anphabe tin rằng, mối quan hệ giữa hạnh phúc trong môi trường làm việc và sự tăng trưởng cho doanh nghiệp thường tỷ lệ thuận với nhau.
Bởi vậy, việc ra một môi trường hạnh phúc trong công ty thực sự quan trọng. Nhưng, thế nào là một môi trường hạnh phúc với nhân viên? Có phải đó là nơi làm ít, lương cao?
“Chúng tôi đã yêu cầu các nhân sự tự đánh giá sự hạnh phúc của bản thân. Điều đầu tiên được nhắc đến là sự gắn kết về lý trí với công ty”; bà Thanh Nguyễn nói. Cụ thể, đó là tin vào cơ hội phát triển, cùng hướng đến một tầm nhìn chung, thích các đồng nghiệp, tự hào về những điều đang làm… Sau đó là sự gắn kết lý trí và nỗ lực tự nguyện để công ty thành công hơn.
“Gắn kết lý trí, tình cảm, nỗ lực tự nguyện và cam kết gắn bó là những yếu tố tiên phong tạo nên sự hạnh phúc”, bà Thanh Nguyễn nói.
Như vậy, lương là một công cụ tạo nên hạnh phúc, nhưng bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác.
Theo Anphabe, có 6 nhóm yếu tố lớn tác động lên 4 chỉ số hạnh phúc vừa nói trên, trong đó, lương, thưởng và các khoản phúc lợi luôn đứng đầu. Nhưng, sau đó phải có cơ hội thăng tiến, văn hóa giá trị trong công ty, lãnh đạo, quản lý đối xử với nhân viên ra sao, chất lượng công việc đã thỏa mãn chưa và danh tiếng công ty đang ở mức nào.
“Zombie công sở” là cụm từ mà Anphabe đưa ra định nghĩa, ví cho những cá nhân vẫn đi làm, nhận lương, nhưng không cố gắng hết sức mình. Như “xác sống”, những người này vẫn đi lại trong văn phòng, không gắn kết, cũng không nỗ lực làm việc và đặc biệt nguy hại khi ảnh hưởng đến năng lượng làm việc của đồng nghiệp, vì gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
Cũng theo nghiên cứu của Anphabe, tỷ lệ bình quân giữa nhân viên gắn kết và zombie tại các doanh nghiệp hiện tương đương nhau. Năm 2015, 35% nhân viên tại các công ty trong danh sách khảo sát là zombie công sở thì đến 2017 là 45%.
“Bên cạnh việc lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp tìm hiểu, xác định bộ phận nào, lý do vì sao xuất hiện zombie. Ngoài ra, cần chia sẻ cởi mở, thẳng thắn với zombie để bản thân mỗi người tự nhìn nhận cần làm gì để tạo ra động lực tự thân. Vì dù công ty có điều kiện giúp nhân viên hạnh phúc, nhưng chính mỗi cá nhân không có khả năng tự làm mình hạnh phúc thì dù cho bao nhiêu tiền, nhân viên cũng không gắn kết”, bà Thanh Nguyễn chia sẻ.
CAFÉ KHỞI NGHIỆP là chương trình dành cho những người trẻ nhiệt huyết, đam mê và có hoài bão ghi dấu ấn của mình trên thương trường. Chương trình là nơi các Start-up đã, đang và sắp thành công gặp gỡ, chia sẻ về những chông gai trên con đường thực hiện mơ ước của cuộc đời.
Chương trình do HTV7 phối hợp cùng TV Hub Entertainment & Media độc quyền sản xuất và được phát sóng vào 7 giờ sáng thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.
Website chương trình tập 23: https://www.youtube.com/watch?v=Q2MJbSkGClU&feature=youtu.be
Baodautu.vn là đơn vị bảo trợ thông tin Chương trình CAFÉ KHỞI NGHIỆP.
 
 
              - 
                  Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh 
- 
                  Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng 
- 
                  Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu 
- 
                  Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh 
- 
                  Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới 
- 
                  VNG sẽ đầu tư có trọng tâm vào AI, nhắm đích doanh thu từ thị trường quốc tế 
- 
                  Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ được vinh danh có Chiến lược Chuyển đổi Xanh tiêu biểu năm 2025 
-   Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
-   Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu

 
  
  
  
 





