Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CEO đắt giá nhất Trung Quốc nhận lương 422 tỷ đồng/năm
Tiểu Bạch (Dân trí) - 25/07/2015 05:54
 
Theo thông tin vừa được Forbes Trung Quốc công bố, CEO “đắt giá” nhất đất nước này nhận mức lương khủng 119 triệu NDT/năm, tương đương hơn 422 tỷ đồng.
Lộ diện CEO “đắt giá” nhất Trung Quốc

 

Forbes Trung Quốc vừa công bố danh sách những CEO có mức lương cao nhất năm 2014. Theo đó, người đứng đầu là Dương Nguyên Khánh – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của tập đoàn máy tính Lenovo, với mức lương 119 triệu NDT/năm (hơn 422 tỷ VND). Tuy đây là một con số khổng lồ song thực tế mức lương của Dương Nguyên Khánh năm 2014 vẫn thấp hơn mức lương năm 2013 (130 triệu NDT).

Dương Nguyên Khánh sinh năm 1964, ông tốt nghiệp Đại học Giao thông Thượng Hải năm 1986, lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành máy tính của Đại học Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc năm 1989. Ngay sau đó, Dương Nguyên Khánh gia nhập công ty máy tính Legend (tiền thân của tập đoàn Lenovo).

Từ một nhân viên phụ trách bán hàng, nhờ tài năng, tính nhẫn nại, niềm đam mê, Dương Nguyên Khánh dần dần leo lên nhiều vị trí khác nhau trong công ty máy tính Lenovo, sau này là tập đoàn Lenovo. Trong lần điều chỉnh nhân sự gần đây nhất của tập đoàn Lenovo năm 2011, Dương Nguyên Khánh trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành tập đoàn máy tính lớn nhất Trung Quốc.

Xếp ngay sau Dương Nguyên Khánh là Hạ Hải Quân– CEO tập đoàn bất động sản Hằng Đại (Evergrande) với mức lương 72,5 triệu NDT/năm (257 tỷ VND). Một cái tên đáng chú ý khác trong top 10 là Mã Hoa Bằng (Pony Ma) – CEO của Tencent, đứng ở vị trí thứ 9.

Với lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu danh sách CEO có mức lương cao nhất, Dương Nguyên Khánh được gọi là CEO “đắt giá” nhất Trung Quốc hiện nay.

 

Các tỷ phú Trung Quốc “méo mặt” khi giá cổ phiếu hạng A sụt giảm
Các tỷ phú Trung Quốc đang chứng kiến tài sản của mình “bốc hơi” khi giá cổ phiếu hạng A của nước này sụt giảm đã lan sang các cổ phiếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư