-
Viettel Post đề xuất đầu tư 2 nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước "làn sóng" phòng vệ thương mại -
Kỳ tích xuất khẩu hơn 400 tỷ USD và dấu ấn hội nhập kinh tế quốc tế -
Xuất khẩu sang EU tăng thêm 8 tỷ USD nhờ sự bứt phá của một nhóm hàng lớn -
Tập đoàn Xuân Thiện: Mang những mùa xuân tươi đẹp về với Thành Nam -
Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: Vạn con tim cùng chung nhịp đập
Chị Nguyễn Thu Hồng, Giám Đốc Nghiên cứu CTCP thực phẩm Cam Ranh (Carafoods) cũng là nhà sáng lập Kamaboko Việt Nam cho biết, thời gian trước đây, đội ngũ này luôn mơ ước có thể sản xuất sản phẩm chả cá có màu hấp dẫn nhưng phải tự nhiên và luôn đạt tiêu chuẩn cao.
Gần đây, phong trào hỗ trợ tiêu thụ thanh long xuất hiện. Kamaboko Việt Nam quyết tâm thử sản xuất dù biết rõ, đây là điều rất thách thức bởi thậm chí tại quốc gia có truyền thống sản xuất chả cá như Nhật Bản cũng chưa thể thành công.
Ngon, ngọt, dai giòn, có độ bùi, béo tự nhiên là thành công của sản phẩm chả cá kết hợp thanh long do Carafoods vừa ra mắt. |
Thu Hồng cho biết, điều thú vị, khi hấp chín sản phẩm không còn màu đỏ thanh long mà chuyển sang màu hơi ngà vàng giống như một sự biến đổi nghệ thuật.
Làm chả cá có độ dai giòn tự nhiên là cả một nền khoa học sau đó vì người Nhật đã mất công nghiên cứu 200 năm để tìm hiểu những cơ chế tạo dai tuyệt vời mà tạo hóa đem đến cho con người.
Thu Hồng bị hấp dẫn ở điều này nên đến Nhật không học gì lớn lao, chỉ học bí quyết…. làm chả cá. Thế mà, cô cũng phải học ở trường đại học Tokyo hàng đầu của Nhật Bản.
Hồng cho biết, làm chả cá có độ dai, giòn tự nhiên khác biệt đã khó, cho nên để đưa bất cứ một loại hoa quả vào chả cá nhằm tạo thêm dinh dưỡng hoặc tạo màu sắc là cả một quá trình nghiên cứu lại càng công phu.
Bởi, nếu không các chất trong trái cây sẽ phá vỡ hoàn toàn cấu trúc gel dai gòn của sản phẩm.
Đến nay, đội ngũ Kamaboko Việt Nam tự hào với thành quả thú vị trong sản phẩm, màu tự nhiên đảm bảo mục tiêu 100% chả cá hữu cơ, ngon, ngọt, dinh dưỡng. |
Dòng chả cá cao cấp 100% thịt cá đánh bắt tự nhiên, chỉ có muối, đường và làm bằng tay tại Nhật rất đắt đỏ thường 7 triệu/kg (kiểu giống bò Kobe), dù cũng có màu hồng/xanh nhưng chưa phải từ trái cây tự nhiên.
Quá khắt khe quá về nguồn nguyên liệu (mùa này cư dân biển Nha Trang gần như đói rất đói do nước lạnh, trời gió, ghe thường về không...) cho nên khách đặt chả cá cao cấp đã xếp dài danh sách chờ chả cá còn đội ngũ Kamaboko Việt Nam chờ cá (loài cá có vai trò rất quan trọng trong tạo gel chả cá) ...
Hôm 26/02 cá bắt đầu có, đội ngũ này lại chuẩn bị đưa những sản phẩm ngon, tâm nhất đến khách hàng.
Với thanh long, trước khi chế biến cũng được ngâm rửa trong dịch tẩy rửa từ vỏ trái cây lên men khoảng 45 để loại bỏ các chất bảo quản nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Được biết, mỗi kg chả cá thành phẩm cần từ 100_200 gram thanh long tùy loại. |
“Sản phẩm chả cá có màu hồng /xanh tại Nhật dù đạt tới 7 triệu một kí vẫn là màu chưa phải từ trái cây tự nhiên thế này.Cho nên, khi mang được bí mật này về và thành công đối với cá Việt Nam để sản xuất sản phẩm với giá thành chỉ bằng khoảng 1/10 sản phẩm cùng chủng loại với nhà sản xuất ở Nhật Bản là điều rất thú vị trong con đường thực hiện giấc mơ chả cá an lành cho người Việt của đội ngũ Kamaboko Việt Nam”, Nguyễn Thu Hồng chia sẻ và cho biết, hiện sản phẩm mới sản xuất thử nghiệm thành công cũng như bắt đầu có những đơn hàng đầu tiên.
Carafoods hiện có một số sản phẩm cao cấp hai da như Bí đỏ, thanh long, và chả cá tinh khiết. Giò cá hiện là sản phẩm “cháy hàng” bởi thay vì dùng thanh gỗ như truyền thống thì Carafoods dùng lá chuối. |
Hiện nhiều người bạn Nhật Bản ghé thăm cơ sở của Kamaboko Việt Nam, ăn chả cá và bị mê, rồi năn nỉ được làm chung khiến đội ngũ sản xuất càng bất ngờ.
Thu Hồng chia sẻ, làm thực phẩm sạch (hoàn toàn tự nhiên) ở quê Việt có rất nhiều thách thức. Nhưng mỗi lần trải qua những thách thức ấy, cô và đội ngũ lại yêu thêm quê hương mình.
“Nếu mà chúng tôi làm tốt, khách Nhật đến đây ăn chả cá sẽ góp phần thêm nhiều khách du lịch từ Nhật đến Việt Nam. Nếu tỉnh nào cũng có 1 nhà máy nhỏ như chúng tôi thì du lịch nơi đó sẽ phát triển hơn.
Chả cá Việt muốn phát triển theo hướng an lành được phải dựa trên công nghệ, sáng tạo và đam mê”, Thu Hồng đặt kỳ vọng khi có sự kết hợp hoàn hảo với nông sản Việt Nam vào sản phẩm. Dự sẽ có nhiều sáng tạo nữa trong thời gian tới.
Ngày nào đội ngũ Kamaboko Việt Nam cũng làm quá... 8 tiếng thành nhiều hơn 10 tiếng.
Họ cần mẫn nghiên cứu tạo sự khác biệt thú vị và không quan tâm nhiều tới tiền bạc, hướng đến nâng cao thương hiệu chả cá Việt.
Thu Hồng trăn trở, những người sản xuất không thể nghèo mãi. Nếu đội ngũ này bán hàng tốt thì ngư dân đánh cá, nông dân trồng thanh long sẽ không phải gặp tình trạng rớt giá thường xuyên như thời gian qua.
-
Tập đoàn Xuân Thiện: Mang những mùa xuân tươi đẹp về với Thành Nam -
Vietlott tăng trưởng vượt bậc năm 2024, sẻ chia nhiều cơ hội tốt hơn đến cộng đồng -
Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: Vạn con tim cùng chung nhịp đập -
Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam: Cùng Việt Nam vươn mình -
Ngày Xuân nghe người trẻ nói chuyện khởi nghiệp -
Xuất khẩu sang Canada tăng trưởng ấn tượng -
Việt Nam chi 25,8 tỷ USD nhập khẩu dầu thô, khí đốt hóa lỏng, than đá
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/2 -
2 Chứng khoán 2025: “Tiền hung hậu cát’, động lực đột phá đến từ nâng hạng thị trường -
3 Đổi mới sáng tạo đưa đất nước tiến nhanh cùng thế giới -
4 Đi tìm bệ phóng cho khát vọng vươn mình của dân tộc -
5 Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết