Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chân Tử Đan từng chỉ có... 300.000 đồng trong túi
Chân Tử Đan sắp trở lại với bộ phim “Diệp Vấn 4” ra rạp trong mùa hè này. Hiện tại, Chân Tử Đan đã là ngôi sao hàng đầu của dòng phim võ thuật Hoa ngữ, nhưng đã từng có lúc nam diễn viên chỉ có vỏn vẹn số tiền tương đương 300.000 đồng trong túi để khởi nghiệp.
TIN LIÊN QUAN
Nam diễn viên Chân Tử Đan
Nam diễn viên Chân Tử Đan

Đã từng có thời Chân Tử Đan ngưỡng mộ nhìn ngắm từ xa các đàn anh như Lý Liên Kiệt, Thành Long, anh coi họ như những người khổng lồ, những cái bóng quá lớn khó có thể vượt qua trong giới làm phim võ thuật. Nhưng giờ đây, Chân Tử Đan đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp với loạt phim “Diệp Vấn” được xem như bom tấn của dòng phim Hoa ngữ.

Giờ đây, đã là ngôi sao của thể loại phim võ thuật, Chân Tử Đan (55 tuổi) có thể nhìn lại sự nghiệp của mình một cách tự hào, bởi không chỉ nổi tiếng trong giới làm phim Hoa ngữ, Chân Tử Đan cũng đã đóng phim ở Hollywood và tạo nên tiếng vang nhất định.

“Diệp Vấn 4” sẽ là lần cuối nam diễn viên vào vai võ sư nổi danh của môn phái Vịnh Xuân. Sê-ri phim bắt đầu ra mắt từ năm 2008, kể về cuộc đời của người thầy đã dạy võ cho huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Sau đây, Chân Tử Đan muốn có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để thử thách bản thân trong những vai diễn mới. Trước hết, anh sẽ tham gia bộ phim hoạt hình “live-action” của Disney - “Hoa Mộc Lan” và vào vai sư phụ của nhân vật nữ chính Hoa Mộc Lan.

Nam diễn viên Chân Tử Đan
Nam diễn viên Chân Tử Đan

Mới đây, Chân Tử Đan đăng tải trên tài khoản mạng xã hội một khẩu hiệu mà anh đã luôn tự nhủ với chính mình: “Không bao giờ từ bỏ”, đối với nam diễn viên, “không từ bỏ” ở giai đoạn này chính là không dễ dàng bằng lòng với những gì đã được thử nghiệm và có tính an toàn cao.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí dành cho nam giới - GQ (Đài Loan), Chân Tử Đan tiết lộ rằng anh chưa từng chán nản hay có ý định bỏ cuộc ngay cả ở thời điểm khi tất cả những gì anh có chỉ là một số tiền ít ỏi, tương đương gần 300.000 đồng trong túi. Đó là thời kỳ khi anh đang cố gắng tìm kiếm vai diễn trong nền công nghiệp làm phim võ thuật Hồng Kông.

Ngày ấy, để tiết kiệm tới từng đồng tiền lẻ, anh chỉ ăn uống những đồ ăn, thức uống được phát ra trên phim trường. Thời kỳ ấy, người ta chưa biết tới Chân Tử Đan, tất cả mọi sự chú ý đều dành cho Lý Liên Kiệt và Thành Long.

Chân Tử Đan âm thầm, kiên nhẫn xây dựng sự nghiệp diễn xuất trong dòng phim võ thuật, anh được biết tới với “Sát Phá Lang” (2005) và “Đảo hỏa tuyến” (2007), nhưng chính loạt phim “Diệp Vấn” đã khiến danh tiếng của Chân Tử Đan lên cao nhất.

Nam diễn viên Chân Tử Đan
Nam diễn viên Chân Tử Đan

“Giờ đây tôi nhìn lại những gì đã diễn ra với một nụ cười”, nam diễn viên chia sẻ, anh cũng khẳng định rằng mình muốn tập trung cho tương lai hơn là nhìn lại những gì đã đi qua.

Liệu rồi Chân Tử Đan có quay lại với dòng phim võ thuật không, về điều này, anh nói: “Tôi thực sự không còn nhiều động lực để chinh phục thêm nữa. Nhưng khi nghiên cứu những cảnh phim võ thuật đương đại, tôi cảm thấy có rất nhiều kiến thức nằm ở đó, đó là sự ứng dụng giữa võ thuật và kỹ thuật quay, ở mảng này tôi vẫn còn có nhiều đất để thể hiện”.

Việc nam diễn viên bắt đầu tham gia các dự án phim Hollywood khiến fan cũng lo ngại rằng anh sẽ dành nhiều tâm trí cho kinh đô điện ảnh hơn trong tương lai, nhưng Chân Tử Đan phủ nhận: “Tôi vẫn luôn là một nhà làm phim Hoa ngữ, tôi không bao giờ rời đi đâu cả. Gia đình, nhà cửa của tôi ở đây. Giờ đây, khi tôi có tầm ảnh hưởng, tôi muốn tận dụng điều đó để làm nhiều phim Hoa ngữ hơn”.

Các fan hiện đang kỳ vọng rằng Chân Tử Đan sẽ bị thuyết phục để tiếp tục tham gia sê-ri phim “Diệp Vấn” hoặc những phần phim ngoại truyện. Nhà sản xuất, nhà đầu tư có thể sẽ thuyết phục anh bằng cách trao cho anh thêm vai trò đạo diễn bên cạnh vai trò nam chính.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư