-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Nhiều chương trình bán hàng Việt với giá ưu đãi sẽ được các DN, nhà bán lẻ như SaiGon Co.op, Hapro, Nutri Food...tổ chức tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước để tạo cơ hội tiếp cận hàng hóa chất lượng cho hàng triệu công nhân trong các KCN. |
Tại “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước” do Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã đã tham gia ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc cam kết cung ứng hàng hoá thiết yếu Việt Nam với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi.
Cụ thể, các doanh nghiệp của ngành Công Thương như Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood... cam kết gia tăng các chương trình bán hàng phục vụ người tiêu dùng là cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Thông tin từ các nhà sản xuất cho biết, các chương trình cung ứng, quảng bá hàng Việt sẽ được doanh nghiệp thực hiện đa dạng, như chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các điểm bán hàng Việt Nam lưu động và cố định cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho công nhân, người lao động được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh…
Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho hay, các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu công nghiệp, khu chế xuất, các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hóa... sẽ được ngành Công Thương và các doanh nghiệp triển khai ráo riết trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiện có 104 điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Trong đó, nhiều điểm bán được thiết lập tại khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, hàng hoá chủ yếu phục vụ cho công nhân và người lao động.
Bộ Công Thương
Trước mắt, trong năm 2018, các đợt trưng bày và giới thiệu sản phẩm hàng Việt, các diễn đàn về cung ứng hàng hoá Việt Nam tới người lao động khu công nghiệp, khu chế xuất là đích ngắm của các doanh nghiệp. góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động trong doanh nghiệp.
“Có tổng số gần 20 doanh nghiệp, tròn đó có những tên tuổi lớn như: Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood… đã ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc cam kết cung ứng hàng hoá thiết yếu Việt Nam với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi”, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết.
Cũng theo ông Đông, trong quá trình thực hiện, Bộ Công Thương nhận thấy việc triển khai các phiên chợ hàng Việt, chuyến hàng lưu động và điểm bán hàng Việt Nam bền vững, phục vụ người lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất đạt hiệu quả cao khi lực lượng công nhân đang lao động tại đây rất đông đảo, số lượng lên đến khoảng 4 triệu người trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu