-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
![]() |
| Nhiều chương trình bán hàng Việt với giá ưu đãi sẽ được các DN, nhà bán lẻ như SaiGon Co.op, Hapro, Nutri Food...tổ chức tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước để tạo cơ hội tiếp cận hàng hóa chất lượng cho hàng triệu công nhân trong các KCN. |
Tại “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước” do Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã đã tham gia ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc cam kết cung ứng hàng hoá thiết yếu Việt Nam với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi.
Cụ thể, các doanh nghiệp của ngành Công Thương như Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood... cam kết gia tăng các chương trình bán hàng phục vụ người tiêu dùng là cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Thông tin từ các nhà sản xuất cho biết, các chương trình cung ứng, quảng bá hàng Việt sẽ được doanh nghiệp thực hiện đa dạng, như chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các điểm bán hàng Việt Nam lưu động và cố định cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho công nhân, người lao động được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh…
Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho hay, các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu công nghiệp, khu chế xuất, các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hóa... sẽ được ngành Công Thương và các doanh nghiệp triển khai ráo riết trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiện có 104 điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Trong đó, nhiều điểm bán được thiết lập tại khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, hàng hoá chủ yếu phục vụ cho công nhân và người lao động.
Bộ Công Thương
Trước mắt, trong năm 2018, các đợt trưng bày và giới thiệu sản phẩm hàng Việt, các diễn đàn về cung ứng hàng hoá Việt Nam tới người lao động khu công nghiệp, khu chế xuất là đích ngắm của các doanh nghiệp. góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động trong doanh nghiệp.
“Có tổng số gần 20 doanh nghiệp, tròn đó có những tên tuổi lớn như: Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood… đã ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc cam kết cung ứng hàng hoá thiết yếu Việt Nam với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi”, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết.
Cũng theo ông Đông, trong quá trình thực hiện, Bộ Công Thương nhận thấy việc triển khai các phiên chợ hàng Việt, chuyến hàng lưu động và điểm bán hàng Việt Nam bền vững, phục vụ người lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất đạt hiệu quả cao khi lực lượng công nhân đang lao động tại đây rất đông đảo, số lượng lên đến khoảng 4 triệu người trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

