Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chevrolet hỗ trợ phẫu thuật mang nụ cười đến với trẻ em dị tật hàm mặt tại Việt Nam
Hoàng Minh - 21/11/2017 08:14
 
General Motors Việt Nam (GM Việt Nam), thương hiệu Chevrolet phối hợp với tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam) thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho hơn 50 trẻ em hở môi, hở hàm ếch và dị tật hàm mặt tại Việt Nam.

Việc phẫu thuật được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia y bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba, Hà Nội – một trong những đối tác y tế quan trọng của Operation Smile Việt Nam nhiều năm qua, từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 11 năm 2017. Chevrolet cũng sẽ hỗ trợ chi phí đi lại, ăn uống và bố trí chỗ ở cho bệnh nhân trong suốt thời gian phẫu thuật.

Đây là lần thứ tư GM Việt Nam tài trợ Operation Smile Việt Nam thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí, giúp mang lại nụ cười cho hơn 200 các em nhỏ dị tật hàm mặt kể từ năm 2013. Cán bộ công nhân viên GM Việt Nam và các đại lý Chevrolet một lần nữa tham gia với vai trò tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân và gia đình của các em trong chương trình.

Theo ước tính, cứ mỗi 700 trẻ em sinh ra sẽ có 1 trường hợp bị dị tật khe hở môi, khe hở hàm ếch và cứ mỗi 3 phút lại có một em nhỏ được sinh ra với dị tật này. Việt Nam có số lượng trẻ mắc phải loại dị tật này rất lớn. Trong đó, khoảng 15.000 em trên cả nước chưa được điều trị.

Trẻ em sinh ra với dị tật hở môi, hàm ếch có nguy cơ tử vong trước một tuổi cao gấp 2 lần so với trẻ bình thường. Không những vậy, các em còn gặp phải nhiều vấn đề khác về sức khỏe như: nhiễm trùng tai mãn tính, suy sinh dưỡng, các vấn đề về hô hấp, răng miệng cũng như gặp khó khăn trong việc phát âm và sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài những khó khăn về sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày, các tác động về tình cảm và tâm lý đối với các em nhỏ và gia đình là vô cùng lớn. Những em nhỏ bị khe hở môi, khe hở hàm ếch thường bị chế giễu thậm chí còn phải chịu sự xa lánh, kỳ thị của cộng đồng. Phần đông các em sinh ra trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng chi trả chi phí phẫu thuật. Vì thế, nhiều trẻ em bị dị tật hàm mặt phải bỏ học và bước vào cuộc sống trưởng thành mà không có các kỹ năng xã hội hay các kỹ năng làm việc cần thiết để có thể tìm được một công việc hữu ích.

Chỉ trong vòng 45 phút, một ca phẫu thuật có thể giúp mang lại cho các em một cuộc đời mới.

Tính đến nay, hơn 40.000 ca mổ đã được Operation Smile Việt Nam cùng các đối tác thực hiện thành công với mong muốn không còn trẻ em nào phải chịu tổn thương từ những dị tật hàm mặt. 

TP.HCM: Hàng chục bệnh nhi được phẫu thuật thành công dị tật bàn tay
Sáng 26/11, bác sĩ Stéphane Guero đến từ Pháp và ê kíp tại Bệnh viện FV (TP.HCM) đã phẫu thuật thành công dị tật bàn tay cho một bệnh nhi 15 tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư