Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chính phủ chưa cho ý kiến về Dự án Thép Cà Ná Tập đoàn Hoa Sen đề xuất đầu tư
Nhã Nam - 11/10/2016 12:13
 
Chính phủ sẽ chỉ có quyết định chính thức về Dự án Thép Cà Ná (Ninh Thuận) sau khi xem xét kỹ các vấn đề liên quan đến cung - cầu thị trường, ô nhiễm môi trường...

Văn phòng Chính phủ mới đây đã có văn bản thông báo chính thức kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, liên quan tới Dự án Khu liên hợp Luyện cán thép Cà Ná, Thủ tướng Chính phủ chưa có ý kiến về dự án này.

Dự án này đang được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, do vậy, Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo cụ thể tình hình, khả năng dư thừa thép của thế giới và thị trường Việt Nam.

.
.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá công nghệ, thiết bị của Nhà máy đảm bảo chắc chắn không gây ô nhiễm môi trường; giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Ninh Thuận đánh giá tác động môi trường kỹ lưỡng, thận trọng, quy định chế tài nghiêm khắc nhất để bảo vệ môi trường.

Bộ Công thương cũng được giao lấy ý kiến các nhà khoa học về Dự án. Thủ tưởng Chính phủ sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này trên cơ sở xem xét cụ thể các báo cáo trên.

Dự án Thép Cà Ná sau khi được Tập đoàn Hoa Sen công bố đầu tư ở Ninh Thuận đã gây xôn xao trong dư luận xã hội. Một trong những nỗi lo lớn nhất, đó là Dự án có thể ảnh hưởng xấu đến môi trường, đặc biệt là môi trường biển ở Ninh Thuận trong bối cảnh Dự án Khu liên hợp Thép Formosa Hà Tĩnh vừa gây một sự cố lớn về môi trường.

Trong khi đó, liên quan chủ trương mở rộng diện tích Khu công nghiệp Cà Ná từ 827,2 ha lên 1.500 ha, và được hưởng các chính sách ưu đãi như đối với các khu công nghiệp thuộc địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc. Thủ tướng cũng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tỉnh Ninh Thuận xây dựng đề án và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Dự án Khu công nghiệp Cà Ná, dự kiến cũng sẽ do Tập đoàn Hoa Sen đầu tư.

Ninh Thuận sống lại "giấc mộng Cà Ná"
"Giấc mộng Cà Ná" của Ninh Thuận được nhen nhóm trở lại và càng trở nên rõ ràng hơn khi mới đây, Tập đoàn Hoa Sen vừa công bố thành lập một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư