
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị
-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
-
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan
-
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
-
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
![]() |
Sân bay Gia Lâm - Hà Nội sẽ chỉ còn đóng vai trò là sân bay quân sự do Bộ Quốc phòng quản lý. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 528/QĐ – BGTVT về việc bãi bỏ Quyết định số 980/QĐ – BGTVT ngày 28/4/2006 về việc quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm, Tp. Hà Nội, giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.
Trước đó, vào tháng 2/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 236/QĐ – TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Tại Quyết định này, cảng hàng không Gia Lâm không còn nằm trong hệ thống mạng cảng hàng không toàn quốc, đồng thời Thủ tướng đã giao Bộ GTVT thực hiện các thủ tục bãi bỏ quy hoạch tổng thể cảng hàng không Gia Lâm đã duyệt để Bộ Quốc phòng quản lý theo hiện trạng.
Cảng hàng không Gia Lâm có diện tích 302 ha, tại quận Long Biên, Tp. Hà Nội được Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch tổng thể vào năm 2006 với vai trò cảng hàng không Gia Lâm là cảng hàng không nội địa cấp 3C và sân bay quân sự cấp II. Tuy nhiên, do các hạn chế về nguồn vốn nên Bộ GTVT chưa tiến hành đầu tư khu hàng không dân dụng tại cảng hàng không Gia Lâm.
Được biết, cảng hàng không Gia Lâm hiện vẫn do Quân chủng Phòng không không quân quản lý, đang khai thác bay quân sự, không có hoạt động bay dân sự. Vì vậy, việc hủy quy hoạch cảng hàng không Gia Lâm chỉ mang tính chất hủy quy hoạch hoạt động bay dân dụng và hủy chức năng là sân bay dùng chung. Cảng hàng không Gia Lâm vẫn giữ nguyên quy mô hiện hữu và vai trò hiện hữu là sân bay quân sự.
Trong quá trình nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Công ty CP Tư vấn Xây dựng và Dịch vụ Hàng không đã đánh giá việc phát triển cảng hàng không Gia Lâm để khai thác dân dụng giai đoạn đến năm 2020 không còn phù hợp chung với xu hướng phát triển các cảng hàng không ra khỏi khu vực nội thành trên thế giới.
Ngoài ra, cảng hàng không Gia Lâm cũng không phù hợp với với kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam và xu thế phát triển đội tàu bay trên thế giới vì để có thể khai thác dân dụng tại cảng hàng không Gia Lâm sẽ phải kéo dài đường cất hạ cánh (khó khả thi do không phù hợp với quy hoạch phát triển của Hà Nội và quy hoạch vùng thủ đô).
-
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cơ hội lớn cho nhà đầu tư Mỹ trong ngành LNG tại Việt Nam -
Hà Nội giao hơn 96.500 m2 đất tại Bắc Từ Liêm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật -
Phú Xuyên hoàn tất "nút thắt" cuối cùng trên tuyến trục phía Nam -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng -
Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao