
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá
-
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm
-
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng
-
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Gia Lai chuẩn bị hàng chục mỏ khoáng sản để phục vụ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Để có kết quả trên, thời gian qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Phát triển Giao thông đô thị Hà Nội đã đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành hệ thống 21 nhà chờ tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa. Mô hình này là mô hình xe buýt tiên tiến, hiện đại và thịnh hành trên thế giới dự kiến được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, để kịp thời lên phương án vận hành, tránh tình trạng nhà chờ hư hỏng, xuống cấp do không có cơ chế bảo quản, sử dụng, cộng thêm thời tiết nắng mưa, sương muối làm hoen gỉ sắt thép nên chủ đầu tư đã tiến hành bàn giao cho Tổng Công ty Vận tải Hà Nội quản lý. Đơn vị tiếp nhận sẽ xây dựng kế hoạch, bố trí nhân sự trông coi, lên phương án kinh doanh, thiết kế vận hành hợp lý giữa các bộ phận phục vụ xe buýt và người dân tham gia.
![]() |
Hiện nay, nhu cầu đi lại và mật độ xe cộ tham gia giao thông trên tuyến Kim Mã-Yên Nghĩa là rất lớn. Trong khi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông liên tiếp bị đẩy lùi tiến độ thì việc sớm đưa tuyến xe buýt nhanh này đi vào hoạt động sẽ góp phần hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông công cộng, đồng thời giúp người dân đi lại nhanh chóng, thuận tiện và được phục vụ tốt hơn. Trong tương lai, xe buýt nhanh có đường riêng, khi gần đến các nút giao cắt giao thông, hệ thống máy tính sẽ tính toán, xử lý tính giờ đèn xanh, đèn đỏ phù hợp, ưu tiên cho xe buýt đi qua.
Theo thiết kế, nhà chờ được xây dựng bằng kết cấu thép, mái lợp tấm aluminium trên kết cấu xà gồ, nằm trong phạm vi dải phân cách giữa đường nên chịu tác động rất khắc nghiệt của điều kiện thời tiết. Một số nhà chờ trên tuyến Lê Văn Lương đã được thi công từ năm 2014.
Tuy nhiên, do thời gian thi công đã lâu, chịu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết (nắng nóng, mưa nhiều) dẫn đến việc bị hoen gỉ một số vị trí bu lông, sàn thép. Đặc biệt tại nhà chờ Nguyễn Tuân trên đường Lê Văn Lương, theo thiết kế ban đầu, sàn nhà chờ bằng thép tấm. Sau khi hoàn thành nhà chờ mẫu, theo ý kiến góp ý, đơn vị đã điều chỉnh sử dụng sàn bêtông đối với các nhà chờ còn lại để phù hợp với thời tiết ở Việt Nam.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết Sở đã tích cực chỉ đạo Chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thiện nhà chờ, đấu nối điện để lắp đặt thiết bị. Đến nay, các nhà chờ này đã được vệ sinh, sơn sửa tổng thể để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện các hạng mục phụ còn lại, tiến hành chạy thử vào quý 3 và dự kiến vận hành chính thức tuyến BRT trong quý 4.

-
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Gia Lai chuẩn bị hàng chục mỏ khoáng sản để phục vụ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Quảng Trị: Tăng cường vận động, xem xét tính đến cưỡng chế mặt bằng dự án Đường Hùng Vương nối dài -
Hải Dương xác định thu hút đầu tư là động lực tăng trưởng kinh tế -
Khởi công dự án Bệnh viện 245 tại Quảng Trị
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới