Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Chính thức công bố điểm sàn vào các trường Công an
D.Ngân - 27/07/2023 12:21
 
Bộ Công an đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trình độ đại học, trung cấp Công an nhân dân năm 2023.

Theo đó, ở trình độ đại học, đối với ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân, từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của 3 môn thi là 22,5 điểm và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 là 20/100.

Ảnh minh hoạ.

Đối với các ngành còn lại của Học viện An ninh nhân dân, các ngành tuyển sinh của Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Chính trị Công an nhân dân, Trường Đại học An ninh Nhân dân, Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy, Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an Nhân dân và Học viện quốc tế, điểm sàn đối với trình độ đại học chính quy tuyển mới là 70 điểm.

Số điểm này, gồm điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT 2023 thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường công an nhân dân (theo thang điểm 100) và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100), không có điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, với công thức tính như sau:

Ngưỡng bảo đảm = (M1+M2+M3)*10/3 + BTBCA, trong đó M1, M2, M3: Điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường công an nhân dân, điểm trên được quy về thang điểm 100.

BTBCA: Điểm bài thi Bộ Công an được tính theo thang điểm 100.

Điểm sàn đối với trình độ trung cấp chính quy tuyển mới từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tổi thiểu (không nhân hệ số) của 3 môn thi thuộc tổ thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường công an nhân dân là 10 điểm, không có điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của nhóm ngành sức khỏe từ 19 đến 22,5 điểm tùy theo từng ngành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) là điều kiện cần để thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường nhằm đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2022 với thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

Y khoa, răng hàm mặt: 22,5 điểm; Y học cổ truyền, dược học cũng 21 điểm; Hộ sinh, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, điều dưỡng, y học dự phòng, kỹ thuật phục hồi chức năng: 19 điểm.

Nhìn chung, so với năm 2022, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khoẻ giữ ổn định, tăng nhẹ ở hai ngành là y khoa và răng hàm mặt. Năm 2022, nhóm ngành này có mức điểm sàn là 22 điểm. 

Còn lại các ngành khác thì không có sự biến động. Trước đó, năm 2021 ngưỡng điểm cũng là 22 điểm với ngành Y khoa và Răng hàm mặt; 21 điểm với ngành Dược và Y học cổ truyền; 19 điểm đối với các ngành khác khác.

Một số trường đại học khối y dược công bố điểm sàn
Hiện đã có một số trường đại học có đào tạo y, dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư