-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
![]() |
| Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. |
Theo đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm sử dụng kinh phí từ nguồn vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 của dự án trình Thủ tướng Chính phủ trước khi báo cáo Hội đồng thẩm định nhà nước theo quy định của pháp luật.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành đã chính thức được Quốc hội thông qua vào sáng 25/6/2015. Dự án triển khai tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mục tiêu của dự án là xây dựng sân bay Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là sân bay quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.
Công suất dự kiến đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 chậm nhất năm 2025 phải hoàn thành và đưa vào khai thác 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn 2 và 3 tiếp tục làm thêm đường cất hạ cánh và nhà ga để khi hoàn thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng mức đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng (16,03 tỷ USD), trong đó giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (5,45 tỷ USD).
Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách Nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước của ngành Hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật.
Diện tích đất của dự án là 5.000 ha, trong đó, diện tích xây dựng kết cấu hạ tầng sân bay là 2.750 ha; diện tích đất cho quốc phòng là 1.050 ha; diện tích đất dành cho hạng mục phụ trợ và công nghiệp hàng không, các công trình thương mại khác là 1.200 ha.
Dự án được áp dụng các công nghệ hiện đại trong việc xây dựng, quản lý và vận hành như các cảng hàng không quốc tế tiên tiến trên thế giới, bảo đảm năng lực khai thác đồng bộ theo tiêu chí an toàn, thuận tiện, chất lượng và hiệu quả.
-
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy -
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort


