Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bà Rịa - Vũng Tàu
Chính thức khánh thành cảng quốc tế Thị Vải
 
Ngày 22/1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Cảng quốc tế Thị Vải đã tổ chức khánh thành cảng quốc tế Thị Vải tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cảng quốc tế Thị Vải có tổng diện tích hơn 42.000 m2 có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp, tàu container có tải trọng lên đến 50.000DWT và sà lan có tải trọng lên đến 5.000DWT ra, vào làm hàng.

Cảng có cầu cảng chính dài 300 m, rộng 27 m và hai bến sà lan dài 155 m và 130 m. Cảng có hai cẩu trục xoay sức nâng 40 tấn và bốn cẩu ngoạm, mỗi ngày có khả năng bốc xếp 20.000 tấn hàng hóa, vật liệu.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm cảng tiếp nhận tàu container 160.000 tấn

 Dự án Cảng Quốc tế Thị Vải được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép đầu tư từ tháng 5/1997 nhưng do nhiều lý do, đến nay mới hoàn thành và đi vào hoạt động. Dự án cảng quốc tế Thị Vải là liên doanh của năm nhà đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản; trong đó, phía Việt Nam có hai đầu tư góp vốn là Tổng Công ty Thép Việt Nam và Công ty cổ phần dịch vụ Vận tải biển Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Đình Việt, Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, cảng quốc tế Thị Vải đi vào hoạt động với công suất 3,5 triệu tấn/năm sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt từ 101-109 triệu tấn/năm lượng hàng thông qua các cảng thuộc khu cảng biển Vũng Tàu vào năm 2020 theo phê duyệt của Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị các nhà đầu tư tăng cường hợp tác, khai thác hiệu quả cảng quốc tế Thị Vải và tiếp tục đầu tư, triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án.

Siêu tàu container Triple-e 18.000 TEU cập cảng Quốc tế Cái Mép
Chuyến tàu mẹ Margrethe Maersk 18.000 Teus vừa cập Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) là tàu công-te-nơ lớn nhất từng cập cảng Việt Nam từ trước đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư