Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Cho phép bến cảng SSIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT
Anh Minh - 23/03/2024 08:13
 
Cảng nước sâu SSIT tại khu vực Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) chính thức được tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT sau khi khai thác thử nghiệm thành công 3 chuyến tàu có cùng tải trọng, kích thước.
Một tàu container trọng tải lớn cập cảng SSIT.
Một tàu container trọng tải lớn cập cảng SSIT.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) về việc bến cảng SSIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT.

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương bến cảng SSIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT như đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam.

Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư xây dựng triển khai các bước tiếp theo; đồng thời phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến chính thức vào, rời cảng SSIT; chỉ đạo cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 199.273DWT vào, rời bến cảng khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

Bộ GTVT nhấn mạnh chỉ cho phép Bến cảng SSIT tiếp nhận tàu trọng tải đến 199.273DWT khi đảm bảo các điều kiện phù hợp về luồng hàng hải hiện hữu, điều kiện tự nhiên, điều kiện khai thác và các nội dung khác liên quan để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường;

Bộ GTVT giao Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn - SSA có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, các cơ quan, đơn vị có liên quan trọng quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng.

“Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư, trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng tại khu vực”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.

Trước đó, bến cảng SSIT đã tiếp nhận an toàn 3 chuyến tàu ra, vào làm hàng, gồm tàu MSC Amsterdam FV250A có trọng tải 185,552 DWT (chiều dài 399m, chiều rộng 54m), tàu MSC Genova FV 309E có trọng tải 166,891 DWT (chiều dài 366m, chiều rộng 51.3m) và tàu MSC Teresa FV317E có trọng tải 166,101 DWT (chiều dài 366m, chiều rộng 51.3m).

Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Cảng SSIT là cảng Liên doanh được thành lập năm 2006 giữa 02 đơn vị phía Việt Nam (Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn) và SSA Marine của Hoa Kỳ. Cảng SSIT được xây dựng chuyên khai thác tàu container và được trang bị các thiết bị hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra Cảng có thể cung cấp đa dạng hóa các loại hình dịch vụ như nâng hạ các hàng dự án/ hàng siêu trường siêu trọng, thép, phân bón cũng như các sản phẩm nông sản như thóc, đậu nành, bắp. Cảng SSIT hoạt động liên tục 24/7. Đây là cảng biển nước sâu hiện đại cung cấp các dịch vụ cho các hãng tàu, khách hàng và là cảng cữa ngõ khu vực miền Nam, Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư