-
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng
-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng
Ngày 18/02, tại Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp luồng Cái Mép - Thị Vải đoạn từ phao số 0 đến khu bến cảng container Cái Mép.
![]() |
| Lãnh đạo Bộ GTVT và các tỉnh thành TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu bấm nút khởi công dự án |
Nhà thầu sẽ thi công nạo vét để luồng đạt độ sâu - 15,5 m nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho các tàu container cỡ lớn từ 160.000 DWT đến 200.000 DWT hoạt động an toàn mà không phải phụ thuộc thủy triều như hiện nay.
Đây là một trong những dự án quan trọng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư 1.414 tỷ đồng (vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025).
Dự án do Ban Quản lý dự án Hàng hải thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư, sẽ thi công trong tháng 2/2023 và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2025.
Việc hoàn thành Ddự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 đến khu bến cảng container Cái Mép sẽ giúp nâng cao hiệu suất khai thác của các cảng nằm trong cụm cảng Cái Mép- Thị Vải, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời, tăng cường năng lực vận tải thủy của các tàu container cỡ lớn ra vào khu vực Cái Mép - Thị Vải, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.
![]() |
| Sơ đồ luồng Cái Mép - Thị Vải |
Việc khởi công nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải là tin vui đối với các doanh nghiệp cảng biển, khi luồng đạt độ sâu -15,5m các cảng ở khu vực Cái Mép- Thị Vải có thể đón những tàu có trọng tải lớn giúp tăng lợi thế cạnh tranh.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng giám đốc cảng CMIT cho biết, để nâng hiệu suất khai thác, đáp ứng được xu thế đội tàu lớn của thế giới với sức chở ngày càng cao thì luồng tàu phải đạt độ sâu -15,5 m để các tàu vào ra khu vực này không còn phải phụ thuộc vào chế độ thủy triều, cũng không phải hạ tải để cập các cảng ở Cái Mép- Thị Vải.
"Khi biết tin luồng Cái Mép- Thị Vải được nạo vét đến độ sâu -15,5 m, một số hãng đã lên kế hoạch ghé các cảng Cái Mép- Thị Vải trong năm 2023", ông Kỳ chia sẻ thêm thông tin
-
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025 -
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


