-
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định
Ngày 18/02, tại Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp luồng Cái Mép - Thị Vải đoạn từ phao số 0 đến khu bến cảng container Cái Mép.
Lãnh đạo Bộ GTVT và các tỉnh thành TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu bấm nút khởi công dự án |
Nhà thầu sẽ thi công nạo vét để luồng đạt độ sâu - 15,5 m nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho các tàu container cỡ lớn từ 160.000 DWT đến 200.000 DWT hoạt động an toàn mà không phải phụ thuộc thủy triều như hiện nay.
Đây là một trong những dự án quan trọng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư 1.414 tỷ đồng (vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025).
Dự án do Ban Quản lý dự án Hàng hải thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư, sẽ thi công trong tháng 2/2023 và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2025.
Việc hoàn thành Ddự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 đến khu bến cảng container Cái Mép sẽ giúp nâng cao hiệu suất khai thác của các cảng nằm trong cụm cảng Cái Mép- Thị Vải, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời, tăng cường năng lực vận tải thủy của các tàu container cỡ lớn ra vào khu vực Cái Mép - Thị Vải, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.
Sơ đồ luồng Cái Mép - Thị Vải |
Việc khởi công nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải là tin vui đối với các doanh nghiệp cảng biển, khi luồng đạt độ sâu -15,5m các cảng ở khu vực Cái Mép- Thị Vải có thể đón những tàu có trọng tải lớn giúp tăng lợi thế cạnh tranh.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng giám đốc cảng CMIT cho biết, để nâng hiệu suất khai thác, đáp ứng được xu thế đội tàu lớn của thế giới với sức chở ngày càng cao thì luồng tàu phải đạt độ sâu -15,5 m để các tàu vào ra khu vực này không còn phải phụ thuộc vào chế độ thủy triều, cũng không phải hạ tải để cập các cảng ở Cái Mép- Thị Vải.
"Khi biết tin luồng Cái Mép- Thị Vải được nạo vét đến độ sâu -15,5 m, một số hãng đã lên kế hoạch ghé các cảng Cái Mép- Thị Vải trong năm 2023", ông Kỳ chia sẻ thêm thông tin
-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024