
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
Ngày 18/02, tại Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp luồng Cái Mép - Thị Vải đoạn từ phao số 0 đến khu bến cảng container Cái Mép.
![]() |
Lãnh đạo Bộ GTVT và các tỉnh thành TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu bấm nút khởi công dự án |
Nhà thầu sẽ thi công nạo vét để luồng đạt độ sâu - 15,5 m nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho các tàu container cỡ lớn từ 160.000 DWT đến 200.000 DWT hoạt động an toàn mà không phải phụ thuộc thủy triều như hiện nay.
Đây là một trong những dự án quan trọng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư 1.414 tỷ đồng (vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025).
Dự án do Ban Quản lý dự án Hàng hải thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư, sẽ thi công trong tháng 2/2023 và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2025.
Việc hoàn thành Ddự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 đến khu bến cảng container Cái Mép sẽ giúp nâng cao hiệu suất khai thác của các cảng nằm trong cụm cảng Cái Mép- Thị Vải, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời, tăng cường năng lực vận tải thủy của các tàu container cỡ lớn ra vào khu vực Cái Mép - Thị Vải, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.
![]() |
Sơ đồ luồng Cái Mép - Thị Vải |
Việc khởi công nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải là tin vui đối với các doanh nghiệp cảng biển, khi luồng đạt độ sâu -15,5m các cảng ở khu vực Cái Mép- Thị Vải có thể đón những tàu có trọng tải lớn giúp tăng lợi thế cạnh tranh.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng giám đốc cảng CMIT cho biết, để nâng hiệu suất khai thác, đáp ứng được xu thế đội tàu lớn của thế giới với sức chở ngày càng cao thì luồng tàu phải đạt độ sâu -15,5 m để các tàu vào ra khu vực này không còn phải phụ thuộc vào chế độ thủy triều, cũng không phải hạ tải để cập các cảng ở Cái Mép- Thị Vải.
"Khi biết tin luồng Cái Mép- Thị Vải được nạo vét đến độ sâu -15,5 m, một số hãng đã lên kế hoạch ghé các cảng Cái Mép- Thị Vải trong năm 2023", ông Kỳ chia sẻ thêm thông tin

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên