-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự
Hồi đầu, đa số các hội viên đều là các doanh nghiệp nhỏ và quá nhỏ. Giám đốc doanh nghiệp đi họp bằng xe đạp, xe máy, thậm chí có anh còn đi dép lê đi họp, chứ không được như bây giờ… Song, mọi người đều tự hào vì quan điểm chung là đóng góp xây dựng phong trào, người góp công, người góp của.
![]() | ||
| Ông Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch Ủy ban lâm thời Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam giai đoạn 1995-1998 (tiền thân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) |
Đến giờ, rất mừng là trong số gần 10.000 hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tỷ lệ hoạt động thành công chiếm đến 70%.
Trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, có đến 300 doanh nghiệp là hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam…
Đặc biệt, một trong những dấu ấn tạo nên sự lan tỏa, danh tiếng của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, bên cạnh Giải thưởng Sao Đỏ tôn vinh các doanh nhân.
Chính Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã tạo nên cuộc ganh đua về chất lượng, về thương hiệu, quản trị giữa các doanh nghiệp trong các lĩnh vực.
Có thể nói, hầu hết các thương hiệu lớn của Việt Nam đều có mặt trong danh sách các thương hiệu Sao Vàng đất Việt những năm đầu tiên.
Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng rất tốt cơ hội xây dựng và phát triển thương hiệu sau khi đoạt giải…
Sau 10 năm, với những giai đoạn phát triển, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trải qua nhiều thử thách, bộc lộ cả điểm mạnh và điểm yếu. Để vượt qua được chính mình, xây dựng sức mạnh mới cho Giải thưởng, cũng chính là sức mạnh, uy tín cho từng thương hiệu đoạt giải, cần có thay đổi mạnh về chất lượng, công tác thẩm định, bình chọn.
Quan điểm của tôi là của ít là của hiếm, mà hiếm thì mới quý, không nên mở quá rộng số lượng doanh nghiệp đoạt giải. Chọn thương hiệu đoạt Sao Vàng đất Việt phải như chọn của hiếm.
Những thay đổi này đang trông vào sự sáng tạo, năng động và nhạy bén của các doanh nhân trẻ, các hạt nhân của phong trao doanh nhân trẻ. Trước đây, một phần thành công của doanh nhân trẻ chính là sự nhiệt tình, hết mình vì phong trào, nói được, làm được. Hiện tại, muốn phong trào tốt thì phải mất công, mất sức của từng hội viên.
Đ.T
-
Lê Hoàng Nhật, CEO, Đồng sáng lập AirCity: Tái định nghĩa khái niệm “quản lý tòa nhà” bằng công nghệ -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,1% sau 11 tháng năm 2025 -
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt
-
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững
-
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn

