Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chồng Phi Thanh Vân kể lại vụ dọa bắn người
Hương Giang (vnexpress) - 28/01/2016 15:15
 
Bảo Duy cho biết, anh dùng một ống xịt hơi cay tự chế chỉ về phía người va chạm giao thông với mình vì bực tức nhưng không có ý định bắn.

Hôm qua 27/1, chồng diễn viên Phi Thanh Vân là Bảo Duy bị công an Phan Thiết xử lý do dùng súng dọa bắn một người điều khiển ô tô trên phố. Hiện tại, Bảo Duy đã được về nhà và anh cho biết dụng cụ anh sử dụng không phải súng mà là thiết bị xịt hơi cay.

chong-phi-thanh-van-ke-lai-vu-doa-ban-nguoi

Bảo Duy - chồng Phi Thanh Vân vừa vướng vụ lùm xùm bị tố dùng súng dọa bắn người trên phố.

Ngoisao.net đã liên hệ với Bảo Duy và được anh kể lại tường tận vụ việc xảy ra ở quê nhà. Theo Bảo Duy, chiều 27/1, anh về Phan Thiết ăn giỗ thì gặp chuyện. Khi anh đang lái xe hơi chở người nhà trên đường thì xảy ra vụ cãi cọ với một người đi đường khác. 

"Người đàn ông lái chiếc xe hơi đi trước tôi không hiểu sao đi rất chậm, nhích từng bước trên đường dù phố xá khi đó không đông. Tôi đã bấm còi nhiều lần có ý giục anh ta đi nhanh hơn để người phía sau còn di chuyển nhưng anh ta cố tình phớt lờ. Khi qua trụ đèn xanh đèn đỏ, dù đèn đã chuyển sang màu xanh nhưng xe anh ta vẫn đứng im, không chịu đi tiếp. Điều này khiến tôi vô cùng bực bội, phải bấm còi inh ỏi. Khi đã vượt lên trước được, tôi vẫn ngồi trong xe dùng một dụng cụ xịt hơi cay tự chế có hình dạng như một chiếc chày nhỏ huơ huơ về phía anh ta tỏ ý bực tức. Có lẽ anh ta tưởng đó là một khẩu súng quân dụng thật lập tức gọi điện thoại báo công an để bắt tôi", chồng Phi Thanh Vân trần tình.

Sau khi nhận tin báo từ người va chạm với Bảo Duy, công an Phan Thiết đã huy động lực lượng truy tìm ông xã của Phi Thanh Vân và khám xét xe hơi của anh. "Kết quả là trong xe không hề có khẩu súng nào mà chỉ có dụng cụ xịt hơi cay nên tôi được thả về. Nếu tôi dùng súng dọa bắn người thật thì bây giờ đã không thể ngồi yên ở ngoài thế này rồi. Thực chất, dụng cụ tôi sử dụng chỉ là thiết bị hỗ trợ được trang bị cho doanh nghiệp, không phải là súng nên không vi phạm quy định của pháp luật. Khi giơ thiết bị này về phía người thanh niên kia, tôi vẫn ngồi trên xe nên không thể gây nguy hiểm cho anh ta", Bảo Duy nói.

chong-phi-thanh-van-ke-lai-vu-doa-ban-nguoi-1

Đôi vợ chồng đang hồi hộp chờ ngày con trai chào đời.

Chồng Phi Thanh Vân kể, anh bị một phen "hết hồn" khi có đến 50 cảnh sát địa phương và lực lượng cơ động bất ngờ ập vào bao vây khi đang hát karaoke cùng bạn bè. Sau khi kiểm tra, khám xét kỹ thiết bị xịt hơi cay Bảo Duy sử dụng, lực lượng chức năng đã cho anh về.

Sau sự việc, Bảo Duy gọi điện kể cho Phi Thanh Vân nghe và bị cô "cằn nhằn", nhắc nhở. "Phi công trẻ" cho biết, bà xã sắp sinh nên anh không muốn xảy ra những chuyện không vui, ảnh hưởng đến tâm lý của cô. Bảo Duy đang có mặt ở TP HCM để túc trực chờ vợ lâm bồn. Cặp đôi dự định sẽ đón con trai chào đời trong vài ngày nữa.

Theo quy định tại khoản 9 Điều 3 Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thì súng bắn hơi cay và các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa đều nằm trong danh sách này.

Theo quy định tại điều 19, Nghị định số 25/2012/NĐ-CP ngày 5/4/2012 quy định chi tiết một số điều của pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, chỉ những đối tượng sau mới được trang bị công cụ hỗ trợ:

a) Quân đội nhân dân; Dân quân tự vệ.

b) Công an nhân dân.

c) An ninh hàng không.

d) Kiểm lâm, lực lượng chuyên trách chống buôn lậu của hải quan, đơn vị hải quan cửa khẩu, Đội kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường.

đ) Ban, đội bảo vệ chuyên trách của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ;

e) Ban bảo vệ dân phố hoặc tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh, trật tự xã, phường, thị trấn.

g) Câu lạc bộ, Trường, Trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao có giấy phép hoạt động.

h) Cơ quan thi hành án dân sự.

i) Thanh tra chuyên ngành Thủy sản, lực lượng kiểm ngư.

k) Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội.

Từ những quy định của pháp luật như trên, dụng cụ xịt hơi cay là một trong những công cụ hỗ trợ được nhà nước và các cơ quan chức năng quy định việc sử dụng và quản lý rất nghiêm ngặt. Công dân không được phép tàng trữ, sử dụng, mượn, thuê, mua, bán… loại công cụ này dưới bất kỳ hình thức và mục đích nào. Nếu vi phạm thì tùy vào từng trường hợp, mức độ vi phạm có thể bị xử lý theo hành chính hoặc hình sự.

Việc đăng tải các thông tin bán các loại công cụ hỗ trợ phải là do các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh loại hàng hóa đặc dụng này, quy trình giao dịch mua bán phải tuân thủ quy định của pháp luật, bán cho những đối tượng được phép mua.

 

Phi Thanh Vân đăng kí kết hôn cùng "tình trẻ" Bảo Duy
Chiều 28/10 Phi Thanh Vân cùng tình trẻ Bảo Duy đã đi làm thủ tục đăng kí kết hôn tại UBND Phường 4, Quận 10, TP HCM -
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư