
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025
Sáng 25/2, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức Hội nghị bàn giải pháp xây dựng điểm đến an toàn và kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ngãi.
Đảo Lý Sơn cách đất liền gần 30km, điểm đến an toàn cho du khách. Ảnh: Hà Minh |
Thông tin tại hội nghị cho biết, hiện tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm chủng mới của virus Corona, tuy nhiên diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến du lịch tại Quảng Ngãi. Để hạn chế tác động tiêu cực từ dịch bệnh, ngành du lịch tỉnh đã chủ động xây dựng các điểm đến an toàn.
Trong các điểm đến đó, đảo Lý Sơn được xác định là có vai trò, ý nghĩa và tác động quan trọng, đóng góp nguồn thu lớn du lịch cho tỉnh Quảng Ngãi. Mặc dù không có khách quốc tế đến Lý Sơn, nhưng lượng khách nội địa về đây rất lớn. Điển hình giữa tháng 2/2020, mỗi ngày Lý Sơn đón 600-800 khách du lịch đến tham quan. Vì vậy, theo bà Hoa, tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động đóng cửa khách quốc tế đến đảo; đồng thời đặt chốt kiểm tra sức khỏe tại cảng Sa Kỳ.
Hòn đảo xinh đẹp nổi bật giữa màu xanh đại dương |
Cũng tại hội nghị, đại diện các công ty du lịch, lữ hành tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa ra các giải pháp kích cầu du lịch. Đa phần các đơn vị du lịch đều chủ động giảm giá, tăng lượng khách nội địa, tập trung phát triển du lịch Lý Sơn.
Cụ thể, đại diện khu du lịch Cocoland Quảng Ngãi, cho biết: “Cocoland đã chủ động phòng chống dịch Covid-19 như xây dựng 1 khu cách ly có 8 phòng, phòng bếp, phòng ăn riêng biệt. Đồng thời để kích cầu du lịch Cocoland cũng giảm giá 60% cho khách lẻ và thực hiện từ đầu năm đến nay”.
Trong khi đó, đại diện công ty Du lịch Daiviettour, từ đầu năm đến nay đã hủy hết đoàn khách đến quốc tế do ảnh hưởng dịch Covid-19. Để kích cầu du lịch, công ty đưa ra hướng giảm giá 10%-15% trọng tâm tour du lịch nội địa và tour Lý Sơn.
Theo bà Huỳnh Thị Phương Hoa, bên cạnh tiếp tục cảnh giác, quyết liệt chống dịch Covid-19, Sở VH-TT-DL sẽ đề nghị Sở Y tế, Trung tâm Y tế Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid -19 dành cho khách sạn, đơn vị du lịch, lữ hành,... hướng đến xây dựng điểm đến an toàn.
Luôn có sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước |
Về kích cầu du lịch, bà Hoa cho rằng các đơn vị cần phải có chính sách phù hợp với từng điểm đến, đặc biệt các ngày lễ 8-3, 30-4, 1-5, phải có lộ trình giảm giá, trọng điểm giảm giá sâu trong tháng 3; các tháng tiếp theo xây dựng khung giá và đăng ký với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để các đơn vị tỉnh thành bạn có thể dựa trên khung giá đó để xây dựng tour đến Quảng Ngãi. Trên cơ sở, tùy điều kiện từng đơn vị du lịch, lữ hành tỉnh Quảng Ngãi phải thống nhất xây dựng tour chuẩn theo từng tuyến, điểm.

-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh -
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower