Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chữ ký không thống nhất, hồ sơ dự thầu có được chấp nhận?
Anh Ngọc - 09/09/2018 08:11
 
Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh (Mẫu số 04) ban hành kèm theo Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày 27/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Độc giả Hoàng Quang Khoa (TP. Hà Nội) đặt câu hỏi như sau: Công ty của tôi tổ chức mời thầu gói chào hàng cạnh tranh. Khi mở thầu, nhà thầu A có thư giảm giá. Tất cả tài liệu của hồ sơ đề xuất đều do tổng giám đốc công ty A ký, riêng thư giảm giá đóng dấu treo và có chữ ký khác hoàn toàn với các chữ ký còn lại trong hồ sơ đề xuất (mặc dù tên dưới chữ ký vẫn là tên của tổng giám đốc công ty A).

Khi tổ chuyên gia làm rõ với nhà thầu A thì nhà thầu này xác nhận thư giảm giá đó chính là của công ty A và chữ ký đó cũng là của công ty A và tổng giám đốc có 2 chữ ký gần giống nhau (nhìn bằng mắt thường thì 2 chữ ký hoàn toàn khác nhau).

Tổ chuyên gia không chấp nhận việc làm rõ của công ty A và đánh giá thư giảm giá không hợp lệ. Cho tôi hỏi, tổ chuyên gia đánh giá như vậy có phù hợp không?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo hướng dẫn tại Khoản 3 Mục 7 Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh (Mẫu số 04) ban hành kèm theo Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày 27/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trường hợp nhà thầu có đề xuất giảm giá thì có thể ghi trực tiếp vào đơn chào hàng hoặc đề xuất riêng trong thư giảm giá.

Theo đó, trường hợp người ký thư giảm giá là đại diện hợp pháp của nhà thầu thì thư giảm giá được xem xét, đánh giá.

Muôn nỗi gian truân đấu thầu kiếm việc
Không ít nhà thầu Việt đã mang bộ mặt “hằn nỗi truân chuyên” khi bước ra từ cuộc thầu, bởi sân chơi thầu chưa bao giờ là cuộc dạo chơi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư