Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ: Doanh nhân Sao Đỏ "đời" 2019 phải trẻ và sáng tạo
Khánh Linh - 24/10/2019 16:52
 
Năm 2019, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đồng hành với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tìm kiếm Gương mặt mới cho Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019.
Nghe bài viết này tại đây :
.
Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty Eurowindow, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019 đã được khởi động. Theo kế hoạch, ngày 18/12 sẽ là ngày công bố, trao Giải cho 10 doanh nhân Sao Đỏ và 90 doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty Eurowindow, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Doanh nhân Sao Đỏ năm 2008 sẽ cùng với các doanh nhân Sao Đỏ trong Câu lạc bộ tham gia đánh giá, xét chọn thành viên mới của Câu lạc bộ.

“Doanh nhân Sao Đỏ đời… 2019 phải đậm chất sáng tạo của xã hội hiện đại và khát vọng vươn lên. Tôi đang hình dung như vậy”, ông Hồng chia sẻ.

20 năm trước, vào năm 1999, khi những doanh nhân Sao Đỏ đầu tiên được vinh danh, câu nói hay được nhắc tới là “làm kinh doanh để thoát nghèo”. Nhiều người trong 10 Sao Đỏ 1999 không được chọn làm doanh nhân mà bị đẩy ra làm kinh doanh. Ông Vũ Văn Tiền, Doanh nhân Sao Đỏ 1999, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco đã từng nói, quyết định bỏ nhà nước ra làm kinh doanh vì… không có tiền mua sữa cho con…

Rồi sau đó, ông Hồng kể, là những mong muốn làm giàu cho mình, cho gia đình, cho những người lao động của mình. Rất nhiều doanh nhân đã đặt mục tiêu đó cho sự nghiệp kinh doanh của mình, lan tỏa mong muốn này tới cộng đồng, xã hội. 

Chúng tôi muốn tìm kiếm nhân tố mới tiềm năng cho Câu lạc bộ Sao Đỏ và cho cả nền kinh tế, nên Sao Đỏ 2019 sẽ mang dấu ấn trẻ, sáng tạo và khát vọng vươn lên nổi trội - Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ.

“Chính tâm niệm này đã dần làm thay đổi hình ảnh của người kinh doanh trong đánh giá của xã hội, giảm dần các đánh giá tiêu cực theo kiểu con buôn thay thương lái ngày trước”, ông Hồng kể.

Bản thân ông Hồng nhận Giải thưởng Sao Đỏ vào năm 2008, đúng vào thời kỳ khó khăn của nền kinh tế. Đó cũng là năm Giải thưởng Sao Đỏ chỉ chọn được 7 người, thay vì 10 người như thông lệ. Đó cũng là năm duy nhất số doanh nhân được vinh danh ở con số lẻ.

“Năm đó, kinh doanh khó khăn, việc lựa chọn được các doanh nhân tiêu biểu không dễ dàng. Chúng tôi được chọn có lẽ bởi một phần đại diện cho sự nỗ lực, vươn lên trong kinh doanh thời điểm đó”, ông Hồng nói. 

Hiện tại, nền kinh tế đã bước sang giai đoạn phát triển mới, với những dấu ấn đặc thù của thời đại 4.0. “Mọi người, mọi nhà, mọi doanh nghiệp và các quốc gia đều đang nói về 4.0, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, của kinh tế số, dự liệu lớn…Nên doanh nhân Sao Đỏ thời điểm này phải mang dấu ấn rõ nét của sáng tạo, thậm chí là khác biệt trong điều hành, dẫn dắt doanh nghiệp theo xu thế phát triển mới”, ông Hồng lý giải.

Cụ thể, các tiêu chí về ứng dụng công nghệ, nghiên cứu và phát triển trong doanh nghiệp sẽ được xem xét với thang điểm cao hơn. Đặc biệt, Giải thưởng là dành cho các doanh nhân tuổi dưới 45, nên sức trẻ và sáng tạo sẽ là hai yếu tố được chú trọng.

“Chúng tôi muốn tìm kiếm nhân tố mới tiềm năng cho Câu lạc bộ Sao Đỏ và cho cả nền kinh tế, nên Sao Đỏ 2019 sẽ mang dấu ấn trẻ, sáng tạo và khát vọng vươn lên nổi trội”, ông Hồng chia sẻ.

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải: “Nếu con tôi vẫn được gọi là con ông Hải thì chưa thể ứng cử doanh nhân Sao Đỏ được”
Xuất hiện tại Lễ Phát động Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Hải, Sáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư