Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân bình tĩnh trước Covid-19
 
Ngay sau khi công bố ca Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội tối 6/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân bình tĩnh.

Theo ông Chung, hiện mới tìm được 29 người tiếp xúc gần với bệnh nhân họ Nguyễn 26 tuổi - ca nhiễm nCoV thứ 17 tại Việt Nam. 

"Tôi kêu gọi người dân thủ đô bình tĩnh, nhưng vẫn không lơ là", Chủ tịch Chung phát biểu. "Các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm những người tiếp xúc với bệnh nhân để tiến hành cách ly giám sát y tế".

Ông Chung nhận định Hà Nội có nguy cơ cao nhất phát sinh các ca nhiễm nCoV do công dân của gần 90 quốc gia có người nhiễm đang lưu trú hoặc sinh sống.

"Mong mọi người nhận thức được nguy cơ lây nhiễm, hiểu mức độ nguy hiểm của dịch. Khi ở nước ngoài về thì phải tự cách ly, thông báo cho cơ quan y tế, tránh kéo dài mất thời gian vàng cách ly kiểm soát dịch", ông nói.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Võ Hải.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Võ Hải.

Tối 6/3, một phụ nữ họ Nguyễn được xác định dương tính nCoV, sau hành trình du lịch hơn nửa tháng sang Anh, Italy, Pháp. Người này về Việt Nam hôm 2/3, không khai báo y tế và nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Ngày 6/3, Nguyễn được kết luận dương tính nCoV. 

Danh tính những người tiếp xúc với bệnh nhân đang được các cơ quan chức năng xác minh. 8 người trong gia đình bệnh nhân, 17 y bác sĩ Bệnh viện Hồng Ngọc nơi bệnh nhân khám đầu tiên, đã được cách ly tại bệnh viện. 

Chuyến bay VN54 mà bệnh nhân đi từ Pháp về Hà Nội có 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên. Vietnam Airlines đang phối hợp với Ban chỉ đạo chống dịch Hà Nội để rà soát danh sách, giám sát số hành khách và tổ bay. Cô gái ngồi khoang hạng C, trong khoang có tổng cộng 28 khách. 

"Chúng tôi đang xác định hành trình bệnh nhân đi lại và tiếp xúc với những ai. Việt Nam sẽ phối hợp với Anh và Pháp để tìm lịch sử dịch tễ của bệnh nhân", ông Chung cho biết.

TOÀN CẢNH: Hà Nội họp khẩn trong đêm 6/3 vì 1 trường hợp mắc Covid-19
Phiên họp bắt đầu lúc hơn 22 giờ đêm ngày 6/3 dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư