Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Hà Nội muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam
Trang Nguyễn - 23/11/2018 08:03
 
Trong buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng với thành phố Hà Nôi, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc tiết lộ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đang “hẹn hò” với Tập đoàn Hồng Hải (Trung Quốc) đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam.
1
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ thông tin tại buổi làm việc

Tại cuộc làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu với UBND TP. Hà Nội về việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao chiều 22/11, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ thông tin, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đang "hẹn hò" với Tập đoàn Hồng Hải (Trung Quốc) để đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, cuộc chiến tranh thương mại Trung - Mỹ chính là cơ hội cho Việt Nam. Bởi, hiện nay đang có làn sóng dịch chuyển các nhà đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam. Trong đó, miền Bắc và Hà Nội là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

“Hồng Hải đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam tức là dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam”, ông Lộc nói và cho biết Hà Nội hoàn toàn có thể trở thành "đại bản doanh" của các tập đoàn lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, ông Vũ Tiến Lộc mong muốn Hà Nội tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để đón nhận làn sóng đầu tư mới – công nghệ cao trong thời gian tới. Lý do các nhà đầu tư lựa chọn thành phố Hà Nội được ông Lộc đánh giá là có những bước chuyển mới trong cải cách hành chính, có khí hậu tốt, truyền thống văn hóa và gần thị trường Trung Quốc.

Ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, cho rằng: "Hà Nội đã chủ động trong công tác thu hút đầu tư, thành phố đã chuyển từ trạng thái nhà đầu tư cần TP sang trang trạng thái TP cần nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc giải quyết thủ tục hành chính của Hà Nội vẫn không nhanh bằng thành phố HCM, mặc dù Hà Nội giải quyết các thủ tục ban đầu cho các doanh nghiệp thì rất nhanh nhưng các thủ tục phát sinh sau đó thì chậm nên điều này cần được khắc phục".

Liên tục tìm kiếm nhà phân phối, Apple không muốn là “quả táo khuyết” ở Việt Nam
Việc Apple liên tục tìm kiếm nhà phân phối mới để mở các cửa hàng uỷ quyền tại Việt Nam cho thấy, Việt Nam sẽ sớm trở thành thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư