Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Nhân dân, kiều bào và đánh trống mừng xuân 2024
Hoài Sương - 03/02/2024 07:54
 
Tại chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất trong khuôn khổ “Xuân quê hương 2024”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có lời chúc Tết đến Nhân dân, kiều bào và đánh trống khai hội mừng xuân 2024.

Mong đồng bào về thăm đất nước nhiều hơn

Tối 2/2, chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất trong khuôn khổ “Xuân quê hương 2024” với chủ đề “TP.HCM - viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và hơn 1.500 kiều bào tại Dinh Độc lập, TP.HCM.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Xuân Chiến; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP.HCM và đặc biệt là 1.500 kiều bào đang sinh sống tại 29 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Tết đến Nhân dân, kiều bào.

Chủ tịch nước cho biết, trong năm qua, có dịp đi thăm một số quốc gia, gặp gỡ bà con kiều bào và bên thềm Tết cổ truyền của dân tộc, được lắng nghe những chia sẻ của bà con làm ông rất xúc động.

“Tôi cảm nhận được khát vọng và ý chí vươn lên, cảm nhận được mong muốn, khát khao chung tay đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Mặc dù sống xa Tổ quốc, nhưng đồng bào luôn nuôi dưỡng, phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, giữ gìn truyền thống văn hóa và hướng về nguồn cội, gắn bó với gia đình, quê hương, đất nước…”, Chủ tịch nước ghi nhận, đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà bà con người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được.

Hiện nay, có gần 6 triệu người Việt sinh sống ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều người đã khẳng định được giá trị bản thân, là những cá nhân tiêu biểu, có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, được các quốc gia sở tại đánh giá cao. Đảng, Nhà nước luôn chân thành mong muốn đồng bào ta ở nước ngoài phát huy được tiềm năng, thế mạnh, sức sáng tạo, gặt hái nhiều thành công, cuộc sống ổn định, ngày càng có địa vị pháp lý, kinh tế, chính trị vững vàng hơn, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại. Thành công của mỗi người Việt Nam ở nước ngoài luôn mang đến niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc Việt Nam.

“Ngày nay, cộng đồng người Việt ngày càng trở nên đa dạng với sự tiếp nối của nhiều thế hệ. Tôi mong các bạn trẻ luôn gắn bó với quê hương, hướng về Việt Nam, nói được tiếng Việt, tự hào về nguồn gốc Việt Nam và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tôi tin rằng, tinh thần Việt Nam, giá trị Việt Nam sẽ làm cho bản sắc của các bạn trở nên phong phú hơn, hấp dẫn hơn trong cộng đồng đa văn hóa.

Và dù ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào, lứa tuổi nào, quốc tịch nào, là người mang dòng máu Việt Nam, là người Việt Nam yêu nước thì đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình. Bởi tình yêu Tổ quốc là một điều giản dị, gần gũi và tự nhiên, một nhu cầu, khao khát tự nhiên và chính đáng”, Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước gửi lời chúc Tết đến Nhân dân, kiều bào

Gửi lời thăm hỏi ân cần và gửi những lời chúc tốt đẹp đầu năm mới đến người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, chúng ta đã đi qua một năm khó khăn với nhiều biến động lớn, phức tạp, khó lường, bất trắc gia tăng, xung đột kéo dài, chiến tranh cục bộ diễn ra ở nhiều khu vực, thời tiết ngày càng trở nên cực đoan và thiên tai khốc liệt; kinh tế thế giới chậm phục hồi, tác động tiêu cực đến mọi quốc gia.

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, đạt kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực với những dấu ấn nổi bật, tăng trưởng GDP đạt 5,05%, chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; đối ngoại rộng mở; các lĩnh vực văn hóa, lao động, việc làm, an sinh xã hội và đời sống nhân dân tiếp tục được quan tâm, chú trọng và có nhiều tiến bộ.

Những kết quả của năm 2023 đã góp phần làm dày hơn những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau gần 50 năm thống nhất đất nước, gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Từ một đất nước nghèo khó, trải qua chiến tranh với nhiều mất mát, đau thương cần hàn gắn; một nước từng bị bao vây, cấm vận, đến hôm nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia và vùng lãnh thổ; là thành viên của 70 tổ chức khu vực và toàn cầu, đảm nhiệm các vai trò và trách nhiệm quốc tế quan trọng; đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển trên thế giới…

“Những thành tựu ấy đạt được là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trên cơ sở phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm, tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt vì độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc của dân tộc ta, trong đó có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Người Việt Nam ở nước ngoài, dù thuộc thế hệ nào, ở bất cứ nơi đâu, đã là con Lạc - cháu Hồng đều luôn là một phần máu thịt, một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc, luôn hiện hữu trong trái tim, tình cảm của đất nước, dân tộc Việt Nam.

Tết luôn thật đặc biệt với người Việt Nam. Đây là dịp những người con đi xa trở về nhà, sum họp trong tình thân gia đình, quê hương đất nước, cùng hân hoan đón chào năm mới. Người chưa có điều kiện trở về cũng sẽ hướng lòng mình về quê cha đất Tổ với những cảm xúc sâu lắng và thiêng liêng.

Cũng trong chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất trong khuôn khổ “Xuân quê hương 2024”, Chủ tịch nước đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể Nhân dân và kiều bào có một mùa Tết ấm no, hạnh phúc bên gia đình và người thân, chúc đồng bào ở nước ngoài và các đồng chí đại biểu một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam không ngừng phát triển; chúc Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Sau lời chúc Tết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiến hành nghi thức đánh trống khai xuân, mừng năm mới Giáp Thìn 2024.

Trong khuôn khổ đêm nhạc, 1.500 kiều bào đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, hoành tráng và mang đậm hình ảnh, âm hưởng, không khí của quê hương dân tộc Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong khuôn khổ “Xuân quê hương 2024”.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và các kiều bào trong chương trình nghệ thuật đặc biệt tối ngày 2/2.
Đoàn gần 200 kiều bào dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng
Ngày 1/2, đoàn gần 200 kiều bào tiêu biểu dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng - Công viên Lịch sử, Văn hóa Dân tộc (TP....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư