
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
Theo thông báo kết luận, đối với thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản tại dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Trần Phong giao Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương rà soát, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh.
Bên cạnh đó, đối với thủ tục cho thuê ngắn hạn đối với 25 ha khu đất tại ngã 5 VICO để làm bãi chứa tạm cát trắng khi khai thác tận thu cát tại dự án, Chủ tịch Trần Phong giao Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/7/2025.
![]() |
Hiện trường dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ hiện nay. Ảnh: Mỹ Hạnh |
Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao UBND xã Mỹ Thủy chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ GPMB đồng bộ cả 3 giai đoạn của dự án. Trong đó, chú trọng tập trung tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, sớm bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.
Chủ tịch Trần Phong giao Sở Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ, có văn bản hướng dẫn cụ thể các địa phương về việc thành lập Hội đồng GPMB mới; xử lý các khó khăn, vướng mắc khác trong công tác GPMB trong điều kiện sắp xếp lại đơn vị hành chính và vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.
Về bổ sung quy hoạch bến LNG và bến chuyên dụng, nâng tải trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu, báo cáo UBND tỉnh.
Được biết, dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ do Công ty cổ phần liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 14.234 tỷ đồng, có quy mô 685 ha, mục tiêu tiếp nhận tàu tải trọng đến 100.000 tấn và được xây dựng 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 dự án thực hiện từ năm 2018 đến năm 2025, với quy mô 4 bến cảng. Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 mở rộng (43,44 ha) và giai đoạn 2, 3 (145,09 ha).
Về tiến độ thi công, hiện nay các đơn vị thi công đang triển khai tuyến công vụ D2, hoàn thành 320 m cuống đê kè chắn sóng, chắn cát, phấn đấu hoàn thành 1.200 m vào tháng 10/2025 và toàn bộ 1.735 m vào tháng 12/2026.
Theo kết quả phân tích mẫu hoá 6 chỉ tiêu và mẫu cơ lý độ hạt, trong tổng khối lượng 21,52 triệu m3 khoáng sản có khoảng 988,2 nghìn m3 (tương đương 1,47 triệu tấn) cát trắng silic đủ tiêu chuẩn làm kính thuỷ tinh và dùng trong lĩnh vực sản xuất khuôn đúc; khối lượng 20,53 triệu m3 (30,59 triệu tấn) còn lại chỉ dùng để làm vật liệu san lấp.
-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”