Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hưng phấn khi nhìn chữ “khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng”
Anh Hoa - 02/05/2019 14:15
 
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG kỳ vọng tất cả doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam cần xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh để trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, rạng danh thương hiệu Việt.

Có mặt tại toạ đàm doanh nhân nữ, với chủ đề “Vì một Việt Nam thịnh vượng” trong Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam, bà Nga thấy rất hưng phấn khi nhìn lên diễn đàn có hai chữ khát vọng và mong rằng các doanh nhân ở đây hãy có khát vọng cho chính bản thân mình, cho tổ chức và cho một Việt Nam thịnh vượng. 

Quá trình khởi nghiệp lại được bà Nga chia sẻ tới cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam.

Tháng 10/2001, bà Nga may mắn được một quỹ của Mỹ cho bà Hillary Clinton khi mời tham dự khoá đào tạo đặc biệt “Leadership” cho các doanh nghiệp nữ của Việt Nam tại Trường Đại học Geogre Town W.D.C, do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton thực hiện.

Lúc đó tiếng Anh của bà có giới hạn nhưng đủ khả năng tự giới thiệu mình và cần người hỗ trợ. Bà đã đạt tấm bằng xuất sắc và được đào tạo ở chính khu vực MBA của Mỹ. Qua đó, bà Nga muốn đưa thông điệp điểm gì mình thấy chưa mạnh thì không nên ngần ngại, hãy nói tôi cần sự hỗ trợ. 

Chủ tịch Tập đoàn BRG khẳng định:
Chủ tịch Tập đoàn BRG khẳng định: "Phụ nữ hãy tận dụng mọi sự hợp tác để hoàn hảo hơn sẽ có thành công hơn"

Với khát khao sáng tạo, tìm tòi những sản phẩm mới của Thế giới đến Việt Nam, khoảng 20 năm về trước khi BRG nhận chuyển nhượng sân Gôn đầu tiên của miền Bắc từ nhà đầu tư Thái Land, lúc bấy giờ, rất ít người Việt Nam biết đến Gôn.

Chính bà Nga dù đã là Chủ tịch của sân nhưng cũng chưa bao giờ cầm gậy, chưa bao giờ ra sân với tư cách người chơi, thậm chí vô cùng ngạc nhiên khi thấy gôn thủ bỏ nhiều giờ đồng hồ giữa trưa nắng để để theo đuổi đam mê với môn thể thao này.

Thời điểm đó bà Nga chỉ thấy Gôn là một cơ hội kinh doanh, bà thấy môn thể thao rất phát triển trên thế giới và tin rằng đây sẽ là một ngành kinh doanh phát triển và đem đến nhiều lợi ích cho kinh tế đất nước

Hiện Tập đoàn đã có sân gôn 18, 19 lỗ và đã kết hợp với nhà huyền thoại gôn số 1 thế giới - Jack Nicklaus (người Mỹ có 2 máy bay riêng, có viện bảo tàng riêng, đường phố riêng). 

Về lĩnh vực khách sạn, hiện BRG có 24 khách sạn, có những thương hiệu rất mạnh như Hilton, Marriott, Four Seasons hay InterContinental... 

Trong lĩnh vực Vui chơi Giải trí, ngày 4/5, BRG sẽ khởi công khu vui chơi giải trí Hello Kitty tại Nghi Tàm, Hà Nội. Đây là một công viên trong nhà với 28 trò chơi đủ tiêu chuẩn quốc tế.

Bàn về được và mất khi hội nhập quốc tế, bà Nga cho rằng, bà mất nhiều chi phí, nhưng được một đội ngũ nhân lực được đào tạo ngang hàng với nhiều tên tuổi trên thế giới.

Giá trị doanh nghiệp của bà tăng rất nhanh, hiện tập đoàn cũng có sản phẩm quốc gia, đó là Gốm Chu Đậu - một công ty gốm có lịch sử 469 năm. Công ty cam kết sẽ kế thừa, gìn giữ phát huy gốm Chu Đậu ra năm Châu,

Bà Nga kỳ vọng tất cả doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam khi hợp tác quốc tế cần xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh và trong một tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, rạng danh thương hiệu doanh nghiệp Việt.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hãy nhìn vào câu chuyện của tôi để thấy môi trường kinh doanh ở Việt Nam
Với câu phát biểu “Hãy nhìn vào câu chuyện của tôi để hình dung ra môi trường kinh doanh Việt Nam” tại Diễn đàn Kiến thức Thế giới (WKF) lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư