Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu sửa chữa Công viên biển Bình Sơn
Hoàng Anh - 07/10/2020 18:54
 
Công viên Văn hóa biển Bình Sơn được đầu tư với kinh phí hơn 90 tỷ đồng bị xuống cấp nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu kiểm tra, sửa chữa gấp.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội Ninh Thuận quý III/ năm 2020 mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh đã chỉ đạo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm khẩn trương phối hợp các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, có biện pháp sửa chữa ngay đối với các hạng mục xuống cấp Công viên Văn hóa biển Bình Sơn (TP Phan Rang - Tháp Chàm).

Theo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Công viên Văn hóa biển Bình Sơn đã bị xuống cấp là do nằm sát biển, chịu ảnh hưởng rất lớn của thời tiết như nắng, gió. Ngoài ra, nhiều hạng mục bị một số người thiếu ý thức đập phá. Việc sửa chữa các hạng mục xuống cấp gặp khó khăn do thời gian bảo hành các hạng mục của công viên đã hết.

Công viên Văn hóa biển Bình Sơn đang bị xuống cấp. Ảnh: Hoàng Anh
Công viên Văn hóa biển Bình Sơn đang bị xuống cấp. Ảnh: Hoàng Anh

Công viên Văn hóa biển Bình Sơn do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông thực hiện theo phương thức đổi đất lấy công trình. Công trình có quy mô diện tích gần 20ha, vốn đầu tư xây dựng hơn 90 tỉ đồng; khởi công xây dựng từ năm 2011 và hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 10/2014. Công viên này là điểm vui chơi công cộng và là công trình điểm nhấn thu hút du khách của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh đã chỉ đạo phải nhanh chóng sửa chữa các hạng mục xuống cập tại Công viên Văn hóa biển Bình Sơn. Nguồn kinh phí thực hiện sửa chữa trích từ nguồn ngân sách sửa chữa các công trình thiết yếu thường xuyên của tỉnh, chứ không phải đi vận động các đơn vi như cách làm của UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm.

“Công viên Văn hóa biển Bình Sơn là công trình điểm nhấn, là bộ mặt của thành phố, để xảy ra tình trạng xuống cấp và nhếch nhác như phản ánh là không thể chấp nhận được. Yêu cầu lãnh đạo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm chủ trì phối hợp các đơn vị tiến hành sửa chữa ngay”, ông Vĩnh yêu cầu.

Ninh Thuận đã vận hành thương mại hơn 1.700 MW điện mặt trời
Nguồn tin của Báo Đầu tư - Baodautu.vn cho hay, tới nay đã có khoảng 1.730 MW điện mặt trời được công nhận đủ điều kiện vận hành thương mại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư