
-
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
-
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
-
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện
-
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
Văn phòng Chính phủ vừa có phiếu chuyển gửi Bộ GTVT xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với đề xuất của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc khảo sát, bổ sung lập quy hoạch cảng hàng không dân dụng Thành Sơn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
![]() |
Hiện nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tại Ninh Thuận là khá lớn (Ảnh minh họa). |
Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất khảo sát, bổ sung lập quy hoạch cảng hàng không Thành Sơn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với vai trò là cảng hàng không lưỡng dụng kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng.
Sân bay Thành Sơn hay căn cứ không quân Phan Rang là một sân bay quân sự cấp 1, nằm ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, sân bay Thành Sơn có diện tích khoảng 20 km, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn tĩnh không và an toàn hành lang bay, có đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc phục vụ bay hòa mạng quốc gia. Sân bay này hiện có 2 đường cất hạ cánh dài hơn 3.000 m, có thể đón được tàu bay Fokker70, ATR72, Airbus 321 hoặc tương đương, đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4C theo phân loại của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, có thể khai thác các đường bay thương mại tới Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng…
UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, nhu cầu vận chuyển hành khách du lịch và nhà đầu tư đến các cơ sở kinh tế, du lịch tại Ninh Thuận đang tăng rất nhanh, có thể lên tới 5 triệu lượt người/năm, là thị trường lớn cho ngành hàng không.
Được biết, trong quá trình lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 336/QĐ-TTg ngày 4/3/2020, Bộ GTVT đã nhận được kiến nghị của một số địa phương trong đó có các đề xuất chuyển cảng hàng không nội địa thành cảng hàng không quốc tế: Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa; bổ sung cảng hàng không, sân bay mới tại: Cao Bằng, Hà Tĩnh, Ninh Thuận (Thành Sơn), Bạc Liêu.
Hiện Bộ GTVT đang đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tư vấn làm việc với các địa phương, nghiên cứu các đề xuất để lập Quy hoạch cho phù hợp với nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của các địa phương.

-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới -
Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Tiên Cường III vốn 750 tỷ đồng -
Nới quy hoạch đón các đại dự án hạ tầng đường sắt -
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh -
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại -
Hải Phòng củng cố vị thế “cực tăng trưởng công nghiệp”
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng