
-
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An
-
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi
-
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất
-
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hà Nam: Khởi công dự án nhà ở xã hội 18,4 triệu USD tại KCN Đồng Văn I mở rộng
![]() | ||
Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đang được hoàn thiện để thông xe 30 km đầu tiên vào 30/6/2013 |
Đây là nội dung của văn bản hỏa tốc số 4251/BGTVT – KHĐT vừa được Bộ Giao thông - Vận tải gửi Bộ Tài chính liên quan tới việc có tiếp tục xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 3 mới, thuộc Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội – Thái Nguyên nữa hay không.
Sở dĩ Bộ Giao thông - Vận tải phải hỏi ý kiến của Bộ Tài chính đối với gói thầu xây dựng trạm thu phí là bởi chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa công trình này sẽ được chủ đầu tư đưa vào khai thác 30 km đầu tiên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.
Đây đã là lần thứ 2, Bộ Giao thông - Vận tải phải phát văn bản hỏi về vấn đề này. Văn bản lần trước được gửi đi vào ngày 1/1/2013 – thời điểm Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam có hiệu lực.
Được biết, theo quy mô đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ xây dựng 1 trạm thu phí “mở” 10 làn, 1 dừng và 2 làn không dừng tại Km38 + 600. Kinh phí thực hiện hạng mục này là 111,5 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo văn bản số 2250/TTg – KTN của Thủ tướng Chính phủ, các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước sẽ phải dừng thu từ ngày 1/1/2013. Trong khi đó, Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới là công trình sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn Ngân sách nhà nước – về lý thuyết cũng không được thu phí.
“Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu có ý kiến về chủ trương xây dựng trạm thu phí theo dự án được duyệt để chủ đầu tư có căn cứ triển khai”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, gói thầu PK2 dài 30 km cao tốc 4 làn xe đoạn qua địa phận Thái Nguyên sẽ thông xe vào 30/6 và thông xe toàn tuyến 61 km vào tháng 12/2013.
Theo Ban quản lý dự án 2, hiện toàn Dự án đã đạt hơn 70% khối lượng thực hiện, riêng Gói thầu PK2 gồm 30 km đường qua địa phận Thái Nguyên đạt 85% giá trị.
Nếu thông xe toàn tuyến đúng kế hoạch, Dự án có tổng mức đầu tư 10.004 tỷ đồng này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội - Thái Nguyên xuống còn 1 giờ.
Anh Minh
-
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hà Nam: Khởi công dự án nhà ở xã hội 18,4 triệu USD tại KCN Đồng Văn I mở rộng -
Thông nhánh hầm đường bộ dài nhất cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch 2 khu công nghiệp, dịch vụ rộng hơn 3.300 ha -
Động thổ xây dựng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối Bình Phước với Đắk Nông -
Kon Tum lập quy hoạch Khu công nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu tập trung -
Hậu Giang vượt qua khó khăn, phát triển bứt phá
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025