-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đang được hoàn thiện để thông xe 30 km đầu tiên vào 30/6/2013 |
Đây là nội dung của văn bản hỏa tốc số 4251/BGTVT – KHĐT vừa được Bộ Giao thông - Vận tải gửi Bộ Tài chính liên quan tới việc có tiếp tục xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 3 mới, thuộc Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội – Thái Nguyên nữa hay không.
Sở dĩ Bộ Giao thông - Vận tải phải hỏi ý kiến của Bộ Tài chính đối với gói thầu xây dựng trạm thu phí là bởi chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa công trình này sẽ được chủ đầu tư đưa vào khai thác 30 km đầu tiên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.
Đây đã là lần thứ 2, Bộ Giao thông - Vận tải phải phát văn bản hỏi về vấn đề này. Văn bản lần trước được gửi đi vào ngày 1/1/2013 – thời điểm Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam có hiệu lực.
Được biết, theo quy mô đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ xây dựng 1 trạm thu phí “mở” 10 làn, 1 dừng và 2 làn không dừng tại Km38 + 600. Kinh phí thực hiện hạng mục này là 111,5 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo văn bản số 2250/TTg – KTN của Thủ tướng Chính phủ, các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước sẽ phải dừng thu từ ngày 1/1/2013. Trong khi đó, Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới là công trình sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn Ngân sách nhà nước – về lý thuyết cũng không được thu phí.
“Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu có ý kiến về chủ trương xây dựng trạm thu phí theo dự án được duyệt để chủ đầu tư có căn cứ triển khai”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, gói thầu PK2 dài 30 km cao tốc 4 làn xe đoạn qua địa phận Thái Nguyên sẽ thông xe vào 30/6 và thông xe toàn tuyến 61 km vào tháng 12/2013.
Theo Ban quản lý dự án 2, hiện toàn Dự án đã đạt hơn 70% khối lượng thực hiện, riêng Gói thầu PK2 gồm 30 km đường qua địa phận Thái Nguyên đạt 85% giá trị.
Nếu thông xe toàn tuyến đúng kế hoạch, Dự án có tổng mức đầu tư 10.004 tỷ đồng này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội - Thái Nguyên xuống còn 1 giờ.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025