
-
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng
-
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
![]() | ||
Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đang được hoàn thiện để thông xe 30 km đầu tiên vào 30/6/2013 |
Đây là nội dung của văn bản hỏa tốc số 4251/BGTVT – KHĐT vừa được Bộ Giao thông - Vận tải gửi Bộ Tài chính liên quan tới việc có tiếp tục xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 3 mới, thuộc Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội – Thái Nguyên nữa hay không.
Sở dĩ Bộ Giao thông - Vận tải phải hỏi ý kiến của Bộ Tài chính đối với gói thầu xây dựng trạm thu phí là bởi chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa công trình này sẽ được chủ đầu tư đưa vào khai thác 30 km đầu tiên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.
Đây đã là lần thứ 2, Bộ Giao thông - Vận tải phải phát văn bản hỏi về vấn đề này. Văn bản lần trước được gửi đi vào ngày 1/1/2013 – thời điểm Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam có hiệu lực.
Được biết, theo quy mô đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ xây dựng 1 trạm thu phí “mở” 10 làn, 1 dừng và 2 làn không dừng tại Km38 + 600. Kinh phí thực hiện hạng mục này là 111,5 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo văn bản số 2250/TTg – KTN của Thủ tướng Chính phủ, các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước sẽ phải dừng thu từ ngày 1/1/2013. Trong khi đó, Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới là công trình sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn Ngân sách nhà nước – về lý thuyết cũng không được thu phí.
“Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu có ý kiến về chủ trương xây dựng trạm thu phí theo dự án được duyệt để chủ đầu tư có căn cứ triển khai”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, gói thầu PK2 dài 30 km cao tốc 4 làn xe đoạn qua địa phận Thái Nguyên sẽ thông xe vào 30/6 và thông xe toàn tuyến 61 km vào tháng 12/2013.
Theo Ban quản lý dự án 2, hiện toàn Dự án đã đạt hơn 70% khối lượng thực hiện, riêng Gói thầu PK2 gồm 30 km đường qua địa phận Thái Nguyên đạt 85% giá trị.
Nếu thông xe toàn tuyến đúng kế hoạch, Dự án có tổng mức đầu tư 10.004 tỷ đồng này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội - Thái Nguyên xuống còn 1 giờ.
Anh Minh
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế -
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam -
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo -
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam