
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư
![]() | ||
Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đang được hoàn thiện để thông xe 30 km đầu tiên vào 30/6/2013 |
Đây là nội dung của văn bản hỏa tốc số 4251/BGTVT – KHĐT vừa được Bộ Giao thông - Vận tải gửi Bộ Tài chính liên quan tới việc có tiếp tục xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 3 mới, thuộc Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội – Thái Nguyên nữa hay không.
Sở dĩ Bộ Giao thông - Vận tải phải hỏi ý kiến của Bộ Tài chính đối với gói thầu xây dựng trạm thu phí là bởi chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa công trình này sẽ được chủ đầu tư đưa vào khai thác 30 km đầu tiên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.
Đây đã là lần thứ 2, Bộ Giao thông - Vận tải phải phát văn bản hỏi về vấn đề này. Văn bản lần trước được gửi đi vào ngày 1/1/2013 – thời điểm Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam có hiệu lực.
Được biết, theo quy mô đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ xây dựng 1 trạm thu phí “mở” 10 làn, 1 dừng và 2 làn không dừng tại Km38 + 600. Kinh phí thực hiện hạng mục này là 111,5 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo văn bản số 2250/TTg – KTN của Thủ tướng Chính phủ, các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước sẽ phải dừng thu từ ngày 1/1/2013. Trong khi đó, Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới là công trình sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn Ngân sách nhà nước – về lý thuyết cũng không được thu phí.
“Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu có ý kiến về chủ trương xây dựng trạm thu phí theo dự án được duyệt để chủ đầu tư có căn cứ triển khai”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, gói thầu PK2 dài 30 km cao tốc 4 làn xe đoạn qua địa phận Thái Nguyên sẽ thông xe vào 30/6 và thông xe toàn tuyến 61 km vào tháng 12/2013.
Theo Ban quản lý dự án 2, hiện toàn Dự án đã đạt hơn 70% khối lượng thực hiện, riêng Gói thầu PK2 gồm 30 km đường qua địa phận Thái Nguyên đạt 85% giá trị.
Nếu thông xe toàn tuyến đúng kế hoạch, Dự án có tổng mức đầu tư 10.004 tỷ đồng này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội - Thái Nguyên xuống còn 1 giờ.
Anh Minh
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
-
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu -
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics -
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước