-
Trụ cột “giữ nhịp” trong quá trình chuyển đổi chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương
Phát biểu tại lễ khởi công được tổ chức tại thôn Kỳ Long, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việc xây dựng đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 140 km thực sự là một điểm nhấn quan trọng góp phần thực hiện khâu đột phá chiến lược về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng khu vực miền Trung và của quốc gia.
![]() | ||
| Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công dự án |
Là gói thầu xây lắp đầu tiên của Dự án khởi công, Gói thầu xây lắp 3A (Km16+880-Km18+100) thuộc Hợp phần vay vốn của Cơ quan Hơp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công.
Gói thầu này có mục tiêu xây dựng Cầu Kỳ Lam bắc qua sông Thu Bồn với tổng chiều dài phạm vi gói thầu khoảng 1.220 m với giá trị hợp đồng là 1.416 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 34 tháng.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 140 km, bao gồm 131,5 km đường cao tốc, 8,02 km đường nối với Quốc lộ 1A với tổng mức đầu tư gần 1,472 tỷ USD được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, rộng 26 m, với tốc độ lưu thông 120 km/h.
Nằm trên trục cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông, công trình do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư và được tài trợ bởi vốn của JICA và Ngân hàng Thế giới (WB). Trong đó, vốn vay của JICA là 673,6 triệu USD; vốn vay WB: 630,5 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 168 triệu USD từ nguồn ngân sách Nhà nước.
![]() | ||
| Các đơn vị đã sẵn sàng phương tiện và nhân lực thi công |
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, sau khi hoàn thành vào năm 2017, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và khu vực các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Trung, tạo điều kiện thúc đẩy và sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân.
Dự án cũng góp phần kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngoài ra, tuyến đường còn góp phần quan trọng cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ.
Anh Minh
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


