Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán BIDV sẽ phát hành hơn 14,6 triệu cổ phiếu
Chí Tín - 06/10/2017 17:12
 
Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC) đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ bằng hình thức lấy ý kiến bằng văn bản.
Sau khi phát hành, vốn điều lệ của BSC sẽ tăng lên trên 1.000 tỷ đồng
Sau khi phát hành, vốn điều lệ của BSC sẽ tăng lên trên 1.000 tỷ đồng

Theo đó, BSC sẽ phát hành 14.649.424 cổ phiếu, trong đó, công ty phát hành 10.000.000 cổ phiếu ra công chúng thông qua đấu giá và phát hành 4.649.434 cổ phiếu để tạm ứng cổ tức năm 2017.

Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của BSC sẽ tăng lên mức trên 1.000 tỷ đồng.

Đối với phần chứng khoán phát hành để trả cổ tức, tỷ lệ phát hành dự kiến là 5% vốn điều lệ, tương đương với 20 cổ phiếu sẽ nhận được 1 cổ phiếu phát hành thêm.

Số lượng cổ phiếu phát hành cho mỗi cổ đông hiện hữu sẽ được làm tròn xuống hàng đơn vị, cổ phiếu lẻ thập phân (nếu có) sẽ bị hủy bỏ.

Đối với số cổ phiếu phát hành ra công chúng thông qua hình thức đấu giá, tổng giá trị cổ phiếu phát hành dự kiến dựa trên mệnh giá là 100 tỷ đồng, mục đích phát hành nhằm bổ sung vốn kinh doanh của Công ty.

Đối tượng chào bán là các nhà đầu tư là tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước không thuộc các đối tượng bị cấm hoặc hạn chế đầu tư mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam.

Cổ phần chào bán qua đấu giá không hạn chế chuyển nhượng, số cổ phần không bán hết được Hội đồng quản trị chào bán cho các nhà đầu tư thì sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ thời điểm hoàn thành đợt phát hành.

Giá đấu khởi điểm được xác định dựa trên căn cứ tình hình thị trường, quyền lợi của cổ đông và giá trị sổ sách theo báo cáo tài chính kiểm toán tại thời điểm gần nhất.

Thị trường chứng khoán: Tháng 10, tiền margin có cạn?
VN-Index trong quý III tăng 3,6%, vượt ngưỡng 800 điểm, khiến hoạt động giao dịch ký quỹ (margin) tiếp tục sôi động. Một số công ty chứng khoán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư