Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Chủng virus Covid-19 tại Quảng Ngãi có thể là biến thể Delta
Hà Minh - 27/06/2021 14:44
 
Nhận định của ngành Y tế Quảng Ngãi, biến thể gây dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi là biến thể Delta nên có tốc độ lây lan rất nhanh, rất khó kiểm soát.

Sáng 27/6, Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã họp nghe báo cáo về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và có phương hướng chỉ đạo. Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh uỷ; Phó Bí thư, ông Đặng Ngọc Huy; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh Quảng Ngãi.

Nhận định về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn Quảng Ngãi, bà Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, dịch Covdi-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, dịch đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm. Đặc biệt, đợt dịch này rất phức tạp và khó kiểm soát, bởi tại tỉnh Quảng Ngãi đối mặt với nguy cơ dịch từ bên trong lẫn bên ngoài. 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi họp và chỉ đạo một số nội dung liên quan đến phòng chống Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn thị xã Đức Phổ
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi họp và chỉ đạo một số nội dung liên quan đến phòng chống Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn thị xã Đức Phổ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh Quảng Ngãi, đến sáng 27/6, có 21 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ. Hiện tại, đã cách ly tập trung 632 người và cách ly tại nhà 8.203 người. 

Theo nhận định của ngành Y tế, biến thể đang gây dịch trong nước và khả năng tại tỉnh Quảng Ngãi là biến thể Delta. Đây là biến thể có tốc độ lây lan rất nhanh, rất khó kiểm soát. Điều này đã minh chứng bằng chùm ca bệnh tại Đức Phổ, chỉ trong 2 ngày đã phát hiện 21 ca nhiễm… Nguy cơ đang rất cao khi tỉnh Quảng Ngãi vừa áp dụng các giải pháp tương ứng với đánh giá mức “bình thường mới”, nhiều loại hình được hoạt động bình thường, nên khi có nguồn lây trong cộng đồng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan rất cao. 

Theo ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời các giải pháp phòng, chống dịch khi ghi nhận thông tin có ca bệnh ghi nhận tại tỉnh Nghệ An liên quan đến Quảng Ngãi, như truy vết, điều tra dịch tễ, tạm dừng hoạt động chợ Phổ Thạnh… Ông Đặng Văn Minh đề xuất thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã Đức Phổ theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi thống nhất đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh, bắt đầu từ 12 trưa nay (27/6), thực hiện giãn cách toàn bộ TX.Đức Phổ theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đáng lưu ý, theo bà Bùi Thị Quỳnh Vân, triển khai thực hiện tốt việc kiểm soát và phòng, chống dịch trong các KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Kích hoạt tất cả các khu cách ly của các địa phương trong tỉnh, khu ký túc xá của các trường học trên địa bàn để phòng, chống dịch. “Ccần tính toán đến các phương án sử dụng các trường THPT để thực hiện cách ly nếu số lượng ca F0 tăng cao”.

Tại cuộc họp, Thườn vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi quyết định giao Phó Giám đốc Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TX.Đức Phổ để báo cáo, kết nối thông tin với Ban Chỉ đạo của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy những vấn đề cần thiết phải chỉ đạo kịp thời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư