
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa
-
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định
![]() |
Cầu tàu Nhà máy đóng tàu Ba Son |
Công ty TNHH Thương mại đầu tư và phát triển Thiên niên kỷ vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét chấp thuận chủ trương chuyển đổi công năng cầu tàu Nhà máy đóng tàu Ba Son gồm cầu H, K, L từ bến sửa chữa đóng tàu thành bến du lịch.
Đây là các bến nằm ở phía hạ lưu ngã ba sông Sài Gòn với kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè. Cầu tàu nằm bên bờ phải luồng sông Sài Gòn (theo hướng thượng lưu xuống hạ lưu) từ Km14+170 đến Km14 +470, thuộc phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.
Theo Công ty Thiên niên kỷ, cầu H dài 121m, rộng 17,15m; cầu K dài 124,4m, rộng 12,4 m; cầu L dài 132 m, rộng 17,5 m của Nhà máy đóng tàu Ba Son là cầu dạng bến nhô xa bờ, kết cấu bệ cọc cao đài mềm bằng bê tông cốt thép, có khả năng đón tàu có trọng tải 6.000 DWT và mớn nước không quá 8 m.
Đơn vị này đề nghị cải tạo cầu H để khai thác tàu du lịch có chiều dài tới 100 m, đủ khả năng đón tàu khách nước ngoài; cải tạo cầu K để khai thác bến thủy nội địa đón tàu du lịch có chiều dàu 55 m; cải tạo cầu L thành bến thủy nội địa đón tàu du lịch, ca nô, du thuyền.
Toàn bộ các cầu tàu này nằm trong khuôn viên Dự án Khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son do Công ty TNHH Thương mại đầu tư và phát triển Thiên niên kỷ là chủ đầu tư với tổng diện tích lên tới 25,2 ha, trong đó khu phức hợp (nhóm nhà biệt thự, căn hộ chung cư, thương mại dịch vụ và văn phòng dịch vụ) có quy mô 14,2 ha; khu ngoài đơn vị ở có diện tích 11 ha, trong đó khu công viên cây xanh tập trung cấp đô thị, mặt nước 47.602 m2, khu văn hóa - bảo tồn 6.001 m2.

-
Quy định mới về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích có hiệu lực từ ngày 1/9/2025
-
Giải thể Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng Dự án Luật Đất đai sửa đổi
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế -
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định -
Sau chuyến thị sát của lãnh đạo tỉnh, vướng mắc Khu công nghiệp Nam Pleiku đã được gỡ -
Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi