-
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh
Tàu hàng cập cảng Diêm Điền - Thái Thụy, Thái Bình |
Trích dẫn Quyết định số 2367/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc (Nhóm 1), Bộ Giao thông vận tải cho biết, khu bến Diêm Điền thuộc cảng biển Thái Bình gồm bến cảng tổng hợp Diêm Điền; bến cảng xăng dầu Hải Hà cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn; điểm chuyển tải xăng dầu Hải Hà cho tàu từ 30.000 đến 50.000 tấn. Năng lực thông qua dự kiến đạt khoảng 1,0 triệu tấn/năm vào năm 2020; dự kiến khoảng 2,25 triệu tấn/năm vào năm 2030. Luồng hàng hải Diêm Điền được quy hoạch duy trì điều kiện hoạt động của luồng, đảm bảo điều kiện khai thác các bến cảng một cách phù hợp. Nghiên cứu khả năng chỉnh trị ổn định luồng tàu làm cơ sở xem xét khả năng nâng cấp luồng cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn.
Liên quan đến việc điều chỉnh cỡ tàu vào khu bến Diêm Điền hiện hữu (trong sông), Bộ Giao thông vận tải cho rằng tuyến luồng hàng hải Diêm Điền bị bồi lắng, có độ sâu hạn chế, dù hàng năm được Cục Hàng hải Việt Nam nạo vét đảm bảo chuẩn tắc luồng nhưng cũng chỉ đảm bảo cho tàu trọng tải 1.000 tấn hành hải. Do vậy, việc điều chỉnh khu bến Diêm Điền trong sông cho tàu trọng tải 5.000 tấn hiện chưa phù hợp điều kiện luồng tàu, đòi hỏi kinh phí lớn để nạo vét ban đầu và nạo vét duy tu hàng năm.
Trường hợp cần thiết, đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các doanh nghiệp nghiên cứu, rà soát để đề xuất các bến cảng được tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn hơn quy mô quy hoạch nhưng có thông số kỹ thuật phù hợp chuẩn tắc luồng tàu hiện hữu để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhu cầu phát triển sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với khu bến chuyển tải phía ngoài cửa sông, cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 7162/BGTVT-KHĐT ngày 3/7/2018 chấp thuận chủ trương mở rộng, bổ sung công năng khu neo chuyển tải Hải Hà, Thái Bình.
“Giao Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của tỉnh Thái Bình trong quá trình tiếp thu, hoàn chỉnh Báo cáo tổng quan xin điều chỉnh công năng, quy mô khu bến Diêm Điền thuộc cảng biển Thái Bình, đảm bảo phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu