
-
Sử dụng chung depot để khai thác các tuyến metro nối TP.HCM với Bình Dương
-
Đề xuất cơ chế đặc thù, đẩy nhanh tiến độ Dự án Sân bay Gia Bình
-
Đà Nẵng xác định doanh nghiệp đầu tư dự án vi mạch bán dẫn 1.800 tỷ đồng
-
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông
-
Ký hợp đồng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng -
Thêm VIDIFI gia nhập cuộc đua đầu tư mở rộng 300 km cao tốc Bắc - Nam
![]() |
Tàu hàng cập cảng Diêm Điền - Thái Thụy, Thái Bình |
Trích dẫn Quyết định số 2367/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc (Nhóm 1), Bộ Giao thông vận tải cho biết, khu bến Diêm Điền thuộc cảng biển Thái Bình gồm bến cảng tổng hợp Diêm Điền; bến cảng xăng dầu Hải Hà cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn; điểm chuyển tải xăng dầu Hải Hà cho tàu từ 30.000 đến 50.000 tấn. Năng lực thông qua dự kiến đạt khoảng 1,0 triệu tấn/năm vào năm 2020; dự kiến khoảng 2,25 triệu tấn/năm vào năm 2030. Luồng hàng hải Diêm Điền được quy hoạch duy trì điều kiện hoạt động của luồng, đảm bảo điều kiện khai thác các bến cảng một cách phù hợp. Nghiên cứu khả năng chỉnh trị ổn định luồng tàu làm cơ sở xem xét khả năng nâng cấp luồng cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn.
Liên quan đến việc điều chỉnh cỡ tàu vào khu bến Diêm Điền hiện hữu (trong sông), Bộ Giao thông vận tải cho rằng tuyến luồng hàng hải Diêm Điền bị bồi lắng, có độ sâu hạn chế, dù hàng năm được Cục Hàng hải Việt Nam nạo vét đảm bảo chuẩn tắc luồng nhưng cũng chỉ đảm bảo cho tàu trọng tải 1.000 tấn hành hải. Do vậy, việc điều chỉnh khu bến Diêm Điền trong sông cho tàu trọng tải 5.000 tấn hiện chưa phù hợp điều kiện luồng tàu, đòi hỏi kinh phí lớn để nạo vét ban đầu và nạo vét duy tu hàng năm.
Trường hợp cần thiết, đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các doanh nghiệp nghiên cứu, rà soát để đề xuất các bến cảng được tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn hơn quy mô quy hoạch nhưng có thông số kỹ thuật phù hợp chuẩn tắc luồng tàu hiện hữu để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhu cầu phát triển sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với khu bến chuyển tải phía ngoài cửa sông, cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 7162/BGTVT-KHĐT ngày 3/7/2018 chấp thuận chủ trương mở rộng, bổ sung công năng khu neo chuyển tải Hải Hà, Thái Bình.
“Giao Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của tỉnh Thái Bình trong quá trình tiếp thu, hoàn chỉnh Báo cáo tổng quan xin điều chỉnh công năng, quy mô khu bến Diêm Điền thuộc cảng biển Thái Bình, đảm bảo phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo.
-
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông -
Ký hợp đồng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng -
Thêm VIDIFI gia nhập cuộc đua đầu tư mở rộng 300 km cao tốc Bắc - Nam -
Quảng Trị chấm dứt dự án đầu tư của Công ty Sâm Cầm -
TP.HCM rà soát quy hoạch đường sắt đô thị sau sáp nhập địa giới hành chính -
TP.HCM phấn đấu khởi công tuyến đường 19.397 tỷ đồng nối với Long An vào đầu năm 2026 -
Chi tiết quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghệ cao Sinh học Hà Nội
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco