
-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng
![]() |
Tàu hàng cập cảng Diêm Điền - Thái Thụy, Thái Bình |
Trích dẫn Quyết định số 2367/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc (Nhóm 1), Bộ Giao thông vận tải cho biết, khu bến Diêm Điền thuộc cảng biển Thái Bình gồm bến cảng tổng hợp Diêm Điền; bến cảng xăng dầu Hải Hà cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn; điểm chuyển tải xăng dầu Hải Hà cho tàu từ 30.000 đến 50.000 tấn. Năng lực thông qua dự kiến đạt khoảng 1,0 triệu tấn/năm vào năm 2020; dự kiến khoảng 2,25 triệu tấn/năm vào năm 2030. Luồng hàng hải Diêm Điền được quy hoạch duy trì điều kiện hoạt động của luồng, đảm bảo điều kiện khai thác các bến cảng một cách phù hợp. Nghiên cứu khả năng chỉnh trị ổn định luồng tàu làm cơ sở xem xét khả năng nâng cấp luồng cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn.
Liên quan đến việc điều chỉnh cỡ tàu vào khu bến Diêm Điền hiện hữu (trong sông), Bộ Giao thông vận tải cho rằng tuyến luồng hàng hải Diêm Điền bị bồi lắng, có độ sâu hạn chế, dù hàng năm được Cục Hàng hải Việt Nam nạo vét đảm bảo chuẩn tắc luồng nhưng cũng chỉ đảm bảo cho tàu trọng tải 1.000 tấn hành hải. Do vậy, việc điều chỉnh khu bến Diêm Điền trong sông cho tàu trọng tải 5.000 tấn hiện chưa phù hợp điều kiện luồng tàu, đòi hỏi kinh phí lớn để nạo vét ban đầu và nạo vét duy tu hàng năm.
Trường hợp cần thiết, đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các doanh nghiệp nghiên cứu, rà soát để đề xuất các bến cảng được tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn hơn quy mô quy hoạch nhưng có thông số kỹ thuật phù hợp chuẩn tắc luồng tàu hiện hữu để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhu cầu phát triển sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với khu bến chuyển tải phía ngoài cửa sông, cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 7162/BGTVT-KHĐT ngày 3/7/2018 chấp thuận chủ trương mở rộng, bổ sung công năng khu neo chuyển tải Hải Hà, Thái Bình.
“Giao Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của tỉnh Thái Bình trong quá trình tiếp thu, hoàn chỉnh Báo cáo tổng quan xin điều chỉnh công năng, quy mô khu bến Diêm Điền thuộc cảng biển Thái Bình, đảm bảo phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo.
-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, tổng mức đầu tư 7.644 tỷ đồng -
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm thương mại AEON Hải Dương vốn đầu tư 1.180 tỷ đồng -
Khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới -
Khởi công xây dựng nút giao khác mức giữa đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long -
Duyệt nhà thầu làm cao tốc 8.400 tỷ đồng; Đề xuất 56.301 tỷ đồng làm metro Bình Dương - Suối Tiên
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu