-
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
![]() |
| Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là công trình BOT có doanh thu tài chính tốt nhất Việt Nam hiện nay. |
Theo thông tin của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, ông Đinh Ngọc Đàn, Tổng giám đốc Cienco1 vừa ký văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải liên quan đến Dự án BOT đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội.
Cụ thể, CEO Cienco1 đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chấp thuận chủ trương cho Cienco1 được thoái vốn tại Dự án BOT đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội.
“Nếu được chấp thuận, Cienco1 xin cam kết phối hợp với các thành viên trong liên danh nhà đầu tư thực hiện đúng các thủ tục pháp luật cũng như hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải”, ông Đàn cam kết.
Lý do được Cienco1 đưa ra cho việc thoái vốn tại Dự án BOT đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội – một trong những dự án BOT tốt nhất tại Việt Nam hiện nay là do doanh nghiệp này đang gặp khó khăn về tài chính.
Hiện Cienco1 đã góp khoảng 148 tỷ đồng, chiếm 18% vốn chủ sở hữu tại Dự án BOT đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội, tương ứng với 18% vốn điều lệ Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (doanh nghiệp dự án).
Ngoài Dự án BOT đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội, HĐQT Cienco1 còn lên kế hoạch thoái vốn tại 5 dự án BOT giao thông khác cùng với lý do là gặp khó khăn về tài chính.
Điều đáng nói là cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đang trong quá trình điều tra công tác cổ phần hóa, thoái vốn tại Cienco1.
Cienco 1 được IPO vào ngày 21/3/2014 với khối lượng chào bán là 16.183.500 cổ phần và mức giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần. Toàn bộ số cổ phần nêu trên đã được bán hết, thu về hơn 161 tỷ đồng.
Đến cuối năm 2014, Bộ Giao thông - Vận tải tiếp tục thoái toàn bộ 35% vốn nhà nước. Đến thời điểm giữa năm 2015, cổ đông lớn nhất của Cienco1 là Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Yên Khánh (nắm 35,58%), trong khi các cán bộ, người lao động trong Cienco1 chỉ chiếm chưa đầy 6%.
Cũng từ thời điểm này, các giao dịch mua bán cổ phiếu Cienco1 liên tục diễn ra, với nhiều cái tên mới thay nhau xuất hiện.
Sau quá trình mua bán cổ phần kéo dài gần ba năm, cơ cấu cổ đông của Cienco1 cho tới nay đã ổn định với CTCP Tập đoàn Yên Khánh (đổi tên từ Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Yên Khánh, nắm 28,6%), CTCP Thương mại Nước giải khát Khánh An (19,2%), CTCP Đầu tư Cái Mép (16,9%) và CTCP An Hiền (24,6%).
Một số cổ đông nhỏ tại Cienco 1 cho rằng, sau khi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, kết quả sản xuất, kinh doanh của Cienco1 giảm sút, phần do các cổ đông lớn không đầu tư, hỗ trợ Tổng công ty như cam kết do năng lực tài chính có hạn.
-
PC1 - Khát vọng tự chủ góp phần phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình -
PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới -
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


