Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Circle K cán mốc 150 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam
Bảo Giang - 27/02/2016 15:02
 
Sáng 26/2, Circle K đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 150 tại địa chỉ số 2 Nguyễn Khắc Viện, trong Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Trao đổi với Baodautu.vn, ông Tony Yan, Tổng giám đốc Circle K Việt Nam cho biết, đây là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt và quan trọng trên con đường phát triển của Circle K tại Việt Nam. Kể từ ngày ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12/2008 đến nay, Circle K đã không ngừng nỗ lực để phát triển, mở rộng mạng lưới cung cấp, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

Việc ra mắt cửa hàng thứ 150 vào những ngày đầu năm 2016 điểm son cho những nỗ lực của Circle K Việt Nam. Thời gian qua, Circle K cũng đã triển khai hoạt động kinh doanh ra Hà Nội với hơn 10 cửa hàng, tiên phong mang mô hình cửa hàng tiện lợi ra với thị trường miền Bắc.

khai trương cửa hàng thứ 150
Lễ khai trương cửa hàng Circle K thứ 150 tại Việt Nam

Lý giải cho việc tăng tốc nhanh chóng số cửa hàng trong thời gian ngắn, ông Tony Yang, Giám đốc Circle K Việt Nam cho biết, Circle K tại Việt Nam được đầu tư theo hình thức nhượng quyền từ Circle K (Hoa Kỳ), sau khi được tái cấu trúc vào đầu năm 2015, Circle K đã phát triển theo định hướng tập trung vào dịch vụ 4F (Fresh-tươi ngon; Friendly-Thân thiện; Fast-Nhanh chóng và Full: đầy đủ).

Theo đó, từ một cửa hàng chỉ bán sản phẩm tiêu dùng theo mô hình cửa hàng tiện lợi, Circle K đã đầu tư các dịch vụ từ thực phẩm thức ăn nhanh (theo mô hình chế biến tại chỗ, tuỳ theo khẩu vị và nhu cầu thực khách); hình thành các nhãn hiệu nước uống riêng và cung cấp thêm các tiện ích như chỗ ngồi; Wifi miễn phí… để đưa các cửa hàng Circle K vừa là nơi bán sản phẩm, hàng hóa nhưng cũng là nơi trao đổi, gặp gỡ của giới trẻ theo mô hình tiện lợi và phục vụ liên tục 24/24h “Chính nhờ phục vụ liên tục chính là lý do khiến Circle K trụ và phát triển mạnh tại thị trường Hà Nội”.

Cũng theo ông Yan, sự thành công của Circle K được đánh giá dựa trên phong cách trẻ trung, hiện đại, năng động, thiết kế hợp mốt cùng với các sản phẩm và dịch vụ ăn uống độc đáo được bán với giá cả phải chăng cũng như các dịch vụ tiện ích nhanh chóng, gọn gàng và thân thiện khác “Dư địa thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam còn rất lớn. Circle K  cam kết, chúng tôi có mặt ở đây là để đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam”.

Mặc dù con số đầu tư cụ thể vào từng cửa hàng không được tiết lộ, nhưng theo chia sẻ của một chuyên gia nghiên cứu thị trường bán lẻ, “Một trong những lợi thế của Circle K so với hệ thống các cửa hàng tiện lợi khác cũng đang phát triển ồ ạt tại TP.HCM là hệ thống Circle K được kiểm soát khá chặt chẽ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Do vậy nếu phát triển đúng theo quỹ đạo hiện nay, mục tiêu đạt 200 cửa hàng trong năm 2016 sẽ hoàn toàn trong tầm tay và nếu mở rộng ra Hà Nội thành công, con số 500 cửa hàng trên quy mô cả nước sẽ là mục tiêu trong tương lai gần của thương hiệu này”.

Vinmart+ trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Việt Nam
Đầu tháng 12/2015, chỉ sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, hệ thống VinMart+ đã phát triển thần tốc và trở thành chuỗi cửa hàng tiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư