-
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào? -
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: Vẫn rất cần được "cầm tay, chỉ việc" -
Bản đồ Chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam có gì -
Trường Sinh Group bắt tay doanh nghiệp trồng sâm phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh -
Ký hợp đồng dài hạn cấp than nhập khẩu cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng -
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ
![]() |
| CMA - CGM là hãng tàu nước ngoài đầu tiên chính thức đầu tư vào Việt Nam, hợp tác liên doanh với Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) để thành lập công ty Vận tải biển Việt - Pháp (GEMARTRANS) năm 1989. Trong ảnh: Tàu Marco Polo của CMA - CGM cập cảng quốc Tế Cái Mép (CMIT). |
Theo thông tin của baodautu.vn, Công ty cổ phần CMA – CGM Việt Nam, đơn vị thành viên của Tập đoàn CMA – CGM (Pháp) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính liên quan đến việc cụ thể hóa đề xuất triển khai các dự án hạ tầng hàng hải và logistics tại Việt Nam.
Cụ thể, Công ty cổ phần CMA – CGM Việt Nam mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành, địa phương liên quan để sớm triển khai thực hiện giai đoạn 2 mở rộng Dự án cảng Gemalink - Cái Mép Thị Vải; nghiên cứu hợp tác đầu tư xây dựng cảng tại khu vực Lạch Huyện - Hải Phòng; khai thác tuyến dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ Việt Nam đi châu Âu và các điểm đến khác trên thế giới.
CMA - CGM là tập đoàn vận chuyển container lớn thứ 3 trên thế giới và đứng thứ nhất tại Pháp với hơn 110.000 nhân viên tại 755 văn phòng, 750 trung tâm kho vận tại hơn 160 quốc gia; vận hành hơn 285 tuyến vận tải biển phục vụ 420 cảng trong tổng số 521 cảng trên toàn cầu. Doanh nghiệp này cũng sở hữu chuỗi hậu cần cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt và dịch vụ logistics, có khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
CMA -CGM hiện khai thác 4 hãng tàu tại Việt Nam gồm: CMA - CGM, APL, ANL, CNC và 1 công ty logistics (CEVA).
CMA - CGM là hãng tàu nước ngoài đầu tiên chính thức đầu tư vào Việt Nam, hợp tác liên doanh với Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) để thành lập công ty Vận tải biển Việt - Pháp (GEMARTRANS) năm 1989.
Về hoạt động cảng biển, CMA - CGM đang đầu tư, khai thác 50 cảng biển trên thế giới. Tại Việt Nam, CMA - CGM đang đầu tư hai bến cảng: cảng Container quốc tế Việt Nam (VICT) tại TP.HCM diện tích 20 ha, công suất 800.000 teus/năm với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD (CMA - CGM sở hữu 47.25% cổ phần), khai thác từ năm 1994; cảng Gemarlink tại Cái Mép Thị Vải, diện tích 35 ha, công suất 1,5 triệu teus/năm với tổng vốn đầu tư 330 triệu USD (CMA - CGM sở hữu 25% cổ phần), đi vào khai thác từ tháng 1/2021.
-
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào? -
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: Vẫn rất cần được "cầm tay, chỉ việc" -
Bản đồ Chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam có gì -
Trường Sinh Group bắt tay doanh nghiệp trồng sâm phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh
-
Ký hợp đồng dài hạn cấp than nhập khẩu cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng -
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ -
Không phải dầu mỏ, đây mới là “vàng đen” mới của nền kinh tế toàn cầu -
Chuyển đổi kép mở đường cho quản trị, kế toán bền vững trong kỷ nguyên số -
Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao -
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp”
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

