Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI đầy tham vọng
Tú Ân - 12/09/2024 10:59
 
Tập đoàn Công nghệ CMC vừa công bố chiến lược chuyển đổi AI “Enable Your AI-X” với nhiều mục tiêu tham vọng.

Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, CMC không chỉ đóng vai trò tiên phong về công nghệ, mà còn đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục, điển hình là sự ra đời của Trường đại học CMC với mô hình Đại học AI mới công bố cuối tháng 7/2024. Đây là một bước tiến quan trọng, giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn và góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực AI chất lượng cao cho nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC nhận định, AI Transformation (AI-X) là quá trình ứng dụng công nghệ AI để thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức hoạt động và tương tác trong mọi lĩnh vực của xã hội từ Chính phủ, doanh nghiệp đến đời sống của người dân. Mục tiêu của Chuyển đổi AI (AI-X) là tận dụng tiềm năng vô tận của công nghệ Al để: Đổi mới sáng tạo, cải tiến về hiệu suất, năng suất, gia tăng giá trị và tạo ra một nền kinh tế số, với cam kết trách nhiệm và đạo đức nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển xanh và bền vững.

 “CMC cam kết cung cấp các giải pháp AI tiên tiến và cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu và đặc thù của từng doanh nghiệp. CMC không chỉ cung cấp công nghệ, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp AI vào quy trình kinh doanh, tối ưu hóa hoạt động và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo”, ông Chính nhấn mạnh.

Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI của CMC.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, công nghệ số là các công nghệ chính của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công nghệ chủ chốt của công nghệ số chính là AI. Đại diện của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là chiếc máy hơi nước, cách mạng lần 2 là điện, cách mạng lần 3 là máy tính và cách mạng lần thứ 4 là AI. Ứng dụng công nghệ số cũng chính là phát triển công nghệ.

Để thúc đẩy nhanh sự phát triển AI tại Việt Nam hãy sử dụng dữ liệu của chính tổ chức của mình, của cá nhân mình để phát triển các ứng dụng AI. Công nghệ AI làm trợ lý cho con người thay vì vượt lên trên con người. AI dù có nhiều thông tin hơn, thông minh hơn, nhiều kiến thức hơn nhưng cũng chỉ để giúp con người ra quyết định và làm việc của mình tốt hơn.Việc xây dựng một chiến lược chuyển đổi AI không chỉ đơn thuần là tích hợp công nghệ, mà còn là việc xây dựng một tầm nhìn dài hạn, một lộ trình chuyển đổi phát triển bền vững và toàn diện. 

 Còn ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM cũng là nơi CMC đã chọn để đầu tư và phát triển các công nghệ và dịch vụ của mình, điển hình là Trung tâm Data Center CMC tại Tân Thuận. Đây là Data Center an toàn và hiện đại nhất Việt Nam. Chiến lược Chuyển đổi AI không chỉ là một bước đi đột phá mới của doanh nghiệp, mà còn là một cơ hội lớn cho TP.HCM trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp để thực hiện các dự án Chuyển đổi số, Chuyển đổi AI mà Thành phố đang triển khai, thực hiện.

"Tôi cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa Tập đoàn CMC và UBND Thành phố chỉ có thể thành công nếu chúng ta cùng nhau xây dựng một môi trường thuận lợi cho đổi mới sáng tạo. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các start-up công nghệ, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển AI trong các trường đại học, đồng thời thiết lập các trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ mới”, ông Hoan nói.

Hệ sinh thái AI của CMC gồm 4 công nghệ AI chính bao gồm: Xử lý giọng nói; Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Phân tích dữ liệu; Thị giác máy tính. Cũng nằm trong hệ sinh thái này, năm 2024, CMC đã nghiên cứu ra giải pháp AI, phần cứng AI (AI Device) đầu tiên đó là CMC AIVision (AI Camera giúp nhận diện khuôn mặt, kiểm soát an ninh, kiểm soát ra vào tòa nhà, nhận diện hành vi...

Bên cạnh đó, CMC còn đón đầu làm sóng GenAI, CMC đã cho ra đời 2 giải pháp: Giải pháp ứng dụng GenAI hỗ trợ tư vấn đầu tư chứng khoán là giải pháp Chatbot thay thế cố vấn tài chính truyền thống. Nhằm cung cấp thông tin phân tích cổ phiếu đa chiều cũng như khuyến nghị đầu tư, hỗ trợ khách hàng ra quyết định nhanh chóng.

Hiện CMC làm chủ rất nhiều giải pháp công nghệ AI giúp doanh nghiệp chuyển đổi trong các hoạt động kinh doanh, từ vận hành doanh nghiệp, hỗ trợ các hoạt động nội bộ đến việc sản xuất, bán hàng, marketing và trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, CMC còn là đối tác quan trọng của các hãng lớn trên thế giới như Microsoft, AWS, Dell, Cisco, Palo Alto... CMC cung cấp các giải pháp AI hỗ trợ đa dạng nhu cầu, thuộc nhiều lĩnh vực. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư