Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CMC thành lập quỹ đầu tư sáng tạo
Chí Tín - 27/02/2017 10:10
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) cho biết vừa chính thức khai trương Trung tâm sáng tạo CMC và công bố Quỹ Sáng tạo CMC.
Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Tập đoàn Công nghệ CMC
Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Tập đoàn Công nghệ CMC

Quỹ sáng tạo CMC có tên là Venture Capital, quy mô vốn ban đầu là 50 tỷ VND. Hàng năm, CMC sẽ trích tối thiểu 10% lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đóng góp vào quỹ.

Quỹ sẽ ưu tiên đầu tư lĩnh vực công nghệ: IOT, Cloud, Security, Big data – AI, Robotics.

Hình thức hoạt động của quỹ như sau: Các cá nhân, tập thể gửi tóm tắt ý tưởng, kế hoạch kinh doanh, sản phẩm demo (nếu có) và đề xuất đầu tư về Ban đầu tư – Tập đoàn Công nghệ CMC.

Theo đó, CMC sẽ đánh giá ý tưởng, đề án đầu tư. Nếu phù hợp, các bên sẽ thống nhất phương án hợp tác đầu tư và hoàn thiện kế hoạch đầu tư trước khi CMC rót vốn triển khai đầu tư.

Cùng với việc ra đời Quỹ sáng tạo, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học & Công nghệ và Tập đoàn Công nghệ CMC cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ.

Với thỏa thuận này, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ hỗ trợ CMC nâng cao hiệu quả trong việc khai thác, sử dụng và đầu tư đổi mới công nghệ phục vụ phát triển các sản phẩm mới.

Các bên cũng phối hợp xây dựng các chiến lược, chương trình, kế hoạch hỗ trợ, khuyến khích phát triển các hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực hoạt động của CMC, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng và phát triển công nghệ trong cộng đồng doanh nghiệp.  

CMC ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư