
-
Samland tiếp tục “trắng” doanh thu trong nửa đầu năm 2025
-
Xây dựng và Giao thông Bình Dương lãi trở lại trong quý II/2025
-
Nhiều dự án lớn của SAM Holdings chưa hẹn ngày về đích
-
Doanh thu PAN vượt 4.000 tỷ đồng trong quý II/2025
-
Apatit Việt Nam ghi nhận dòng tiền âm 68,3 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
"Vua" cá tra trên sàn một thời nhận án phạt vì bỏ bê công bố thông tin
![]() |
Vào năm ngoái, Vietnam Airlines đã đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất cao nhất từ trước tới nay, lần lượt ước đạt 101.188 tỷ đồng (tăng hơn 2.200 tỷ so với năm 2018) và gần 3.369 tỷ đồng. |
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp- cổ đông đang năm 86,19% vốn điều lệ vừa thông qua đề xuất của người đại diện tại Vietnam Airlines về kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư năm 2020, bao gồm các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu.
Theo đó, cơ quan đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đặt mục tiêu cho Vietnam Airlines phải đạt doanh thu 110.560 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ đạt 83.842 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 2.358 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ đạt 1.512 tỷ đồng. Tổng số lao động của Vietnam Airlines được ấn định là 6.024 người (đã bao gồm người quản lý nhưng không bao gồm: lao đọng nước ngoài; lao động cung ứng theo hợp đồng hỗ trợ khai thác, hợp đồng dịch vụ; lao động là người Việt Nam tại Cambodia Angko Air và JPA.
Trong năm 2020, tổng vốn đầu tư của Vietnam Airlines được giới hạn không quá 2.490 tỷ đồng, không bao gồm đầu tư bổ sung 833 tỷ đồng vào vốn điều lệ của JPA. Đối với việc đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021 – 2025, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu người đại diện phối hợp với HĐQT hoàn thiện hồ sơ dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư năm 2014 và các quy định pháp luật có liên quan. Trình Ủy ban xem xét, có ý kiến bằng văn bản trước khi người đại diện chính thức trình Báo cáo nghiên cứu khả thi để cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Vào năm ngoái, Vietnam Airlines đã đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất cao nhất từ trước tới nay, lần lượt ước đạt 101.188 tỷ đồng (tăng hơn 2.200 tỷ so với năm 2018) và gần 3.369 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ ước đạt hơn 75.000 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.700 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 12% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, tổng các khoản nộp ngân sách (hợp nhất) đạt 7.369 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018, trong đó các khoản nộp ngân sách của công ty mẹ là 2.573 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ.
Với kết quả sản xuất kinh doanh hiệu quả, hầu hết chỉ số tài chính của Vietnam Airlines cải thiện đáng kể, nâng cao khả năng tự chủ về vốn và khả năng an toàn tài chính. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn đầu tư của chủ sở hữu (ROE) đạt trên 16%, trong khi Hệ số nợ phải trả/Vốn chủ sở hữu giảm còn 2,27 lần.
Bên cạnh kết quả tài chính ấn tượng, năm 2019, Vietnam Airlines còn đánh dấu kỷ lục với đội tàu bay cán mốc 100 chiếc và gần 100 đường bay phủ khắp thế giới. Với việc bổ sung 22 tàu bay thế hệ mới hiện đại gồm Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900, A321neo và 10 đường bay, đây là năm Vietnam Airlines tiếp nhận nhiều tàu bay nhất trong lịch sử và mở nhiều đường bay nhất trong 5 năm trở lại đây. Những tiềm lực này là nền tảng quan trọng để Hãng nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp theo đánh giá của tổ chức Skytrax.
Hoạt động khai thác tiếp tục được Vietnam Airlines duy trì an toàn tuyệt đối với 134.000 chuyến bay, 23 triệu lượt hành khách và gần 346.000 tấn hàng hóa được vận chuyển trong năm 2019. Chỉ số đúng giờ (OTP) đạt xấp xỉ 90%, vượt 2% so với mục tiêu năm và cao hơn mặt bằng chung thế giới.

-
Xây dựng và Giao thông Bình Dương lãi trở lại trong quý II/2025 -
Nhiều dự án lớn của SAM Holdings chưa hẹn ngày về đích -
Doanh thu PAN vượt 4.000 tỷ đồng trong quý II/2025 -
Apatit Việt Nam ghi nhận dòng tiền âm 68,3 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
Lãi quý II/2025 của Hoá chất Đức Giang tăng nhẹ lên 890,78 tỷ đồng -
Lợi nhuận quý II/2025 của Sonadezi Châu Đức giảm 7,1%, về 94,93 tỷ đồng -
Lợi nhuận Nhà và Đô thị Nam Hà Nội giảm 51,5% trong trong quý II/2025
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững