-
Kỳ vọng VN-Index vượt 1.400 điểm trong năm 2025 -
BIDV sắp phát hành gần 1,2 tỷ cổ phiếu trả cổ tức -
VN-Index tăng nhẹ phiên cuối tuần, lên hơn 1.257 điểm -
Công ty liên quan đến Chủ tịch Hà Quang Tuấn muốn rút toàn bộ vốn góp tại Hanoimilk -
Cổ phiếu Yeah1 tăng trần 4 phiên liên tiếp -
Quỹ Phần Lan tiếp tục gom thành công cổ phiếu Haxaco
Người Việt vẫn ngại tham gia bảo hiểm
Với tình hình dịch bệnh toàn cầu có nhiều chuyển biến phức tạp và môi trường sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, trong khi chi phí điều trị y tế không ngừng tăng cao, người dân ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm để được bảo vệ tốt hơn về mặt tài chính trước các rủi ro về y tế.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản tâm lý khiến người Việt ngại tham gia bảo hiểm, mặc dù ngành bảo hiểm có tuổi đời hàng trăm năm tại nhiều quốc gia phát triển. Một phần là vì ngành bảo hiểm còn tương đối non trẻ tại Việt Nam, thông tin về các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhiều, nhưng khá khó hiểu với đại đa số người dân, với nhiều thuật ngữ, điều khoản phức tạp. Đây cũng là lĩnh vực có nhiều thông tin truyền miệng, trái chiều khiến việc tìm hiểu về bảo hiểm khó khăn, dẫn đến tâm lý “ngại” tham gia.
Người dân có nhu cầu tham gia bảo hiểm khá bối rối trước nhiều câu hỏi như: Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào phù hợp với gia đình sắp có con nhỏ? Trong thời gian tham gia bảo hiểm nếu chẳng may bị kẹt tài chính không thể đóng phí đúng hạn thì sao? Tạm ứng từ giá trị hợp đồng như thế nào? Thời gian chờ là gì, sau bao lâu thì quyền lợi bảo hiểm từ hợp đồng có hiệu lực? Tăng, giảm, chấm dứt hợp đồng bảo hiểm khó hay dễ? Thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm như thế nào? Gặp phải những vấn đề về sức khỏe sẽ gặp ai để được tư vấn? Sản phẩm bổ trợ là gì?...
Những thuật ngữ khó hiểu là một trong những rào cản khiến nhiều người dân ngại tham gia bảo hiểm |
Nhiều công ty bảo hiểm trăn trở làm thế nào để bảo hiểm trở nên dễ hiểu hơn, giúp người dân nhận thức đủ và đúng về sản phẩm dịch vụ này, đồng thời giúp nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm.
Generali, hãng bảo hiểm đến từ Italy, đã triển khai tính năng hỏi đáp trực tuyến về bảo hiểm mang tên GenXPlain. Tính năng được tích hợp trên hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita của hãng, cho phép bất kỳ ai quan tâm bảo hiểm có thể dễ dàng hỏi đáp, tương tác cùng chuyên gia nhiều kinh nghiệm.
GenXPlain thay đổi định kiến “bảo hiểm rất khó hiểu”
Không như các website chỉ quảng cáo thông tin sản phẩm, GenXPlain giúp người dùng tương tác trực tiếp cùng các chuyên gia bảo hiểm để được giải đáp mọi câu hỏi liên quan.
Đúng như tên gọi GenXPlain (Explain có nghĩa là giải thích và Plain cũng có nghĩa là đơn giản), người dùng GenXPlain dễ dàng đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời chính xác, ngắn gọn, dễ hiểu và nhanh chóng. Các thông tin được chuyên gia trả lời trước đó cũng giúp người dùng tham khảo được thêm rất nhiều kiến thức.
Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí cho khách hàng hiện hữu cũng như bất cứ người dùng nào dù chưa phải là khách hàng của Generali.
Đại diện của Generali cho biết GenXPlain còn giúp cho hãng bảo hiểm này lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, phản hồi của khách hàng, cũng như những khúc mắc của người tiêu dùng một cách trực tiếp và nhanh chóng, điều này giúp Generali có được những thông tin, dữ liệu cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.
GenXPlain giúp giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm |
Với GenVita, người dùng có thể “khám phá” một kho tàng các thông tin và tiện ích khác về chăm sóc sức khỏe trên. Đây là hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe được Generali đầu tư xây dựng và liên tục cập nhật các thông tin bài viết chất lượng, các tiện ích cũng như tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả khách hàng và cộng đồng người dùng. Một số tính năng được yêu thích nổi bật như GenGo giúp ghi lại bước chân mỗi ngày, cho phép người dùng thành lập đội nhóm để thi đua tập luyện, chạy bộ nâng cao sức khỏe và tham gia vào nhiều thử thách thú vị để tích điểm đổi quà qua GenGift. Tính năng Alo Dr. Gen cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe qua điện thoại hoàn toàn miễn phí 7 ngày trong tuần cùng đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm.
Khách hàng Generali cũng có thể mua bảo hiểm trực tuyến hay thực hiện việc quản lý hợp đồng, yêu cầu bồi thường bảo hiểm ngay trên ứng dụng này.
GenVita tích hợp các tính năng liên quan đến bảo hiểm cùng nhiều tiện ích về sức khỏe và gia đình khác trên cùng một ứng dụng |
Sau hơn một năm chính thức triển khai, GenVita nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng và cán mốc hơn 5 triệu người dùng cùng hàng chục nghìn lượt truy cập, tương tác mỗi ngày. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu thông tin chất lượng về sức khỏe và bảo hiểm cũng như nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trực tuyến là rất lớn tại Việt Nam.
-
Cổ phiếu Yeah1 tăng trần 4 phiên liên tiếp -
Nợ thuế trên 50 triệu đồng trong 120 ngày có thể bị tạm hoãn xuất cảnh -
Quỹ Phần Lan tiếp tục gom thành công cổ phiếu Haxaco -
Tâm lý bi quan bao trùm, VN-Index giảm hơn 11 điểm phiên 19/12 -
Săn tìm cổ phiếu “ngôi sao” năm 2025 -
Cổ đông Nhật Bản mạnh tay mua gom cổ phiếu Dược Hà Tây -
Hơn 83.100 tỷ đồng gốc và lãi trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành được thanh toán gốc lãi đúng hạn
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up