Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu ngân hàng bứt phá mạnh, VN-Index vượt 1.300 điểm
Hải An - 08/06/2022 18:20
 
Sau nhiều lần kiểm định không thành công ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm, lực cầu mạnh đã giúp cho chỉ số VN-Index nhanh chóng bứt phá.

Phiên hôm nay, VN-Index đóng cửa tại 1.307 điểm, với mức tăng hơn 16 điểm tương ứng với 1,28% so với phiên trước đó. Thị trường tăng điểm trong toàn bộ thời gian phiên nhờ lực cầu xuất hiện ngay từ đầu phiên và được duy trì cho đến hết phiên giao dịch trước áp lực bán có phần dâng cao để giúp các chỉ số kết phiên trong sắc xanh. 

Thanh khoản khớp lệnh sàn HoSE giảm nhẹ, chỉ đạt hơn 543 triệu đơn vị, giảm hơn 14% so với phiên trước, tương ứng với tổng giá trị giao dịch dừng tại 15.677 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá mạnh mẽ với nhiều mã đóng cửa đạt mức trần có thể nhắc đến SHB (+7%), LPB (+6,7%) tăng trần; BVB (+5,1%), SGB (+4,5%), ABB (+4,5%), PGB (+3,4%), MBS (+3,3%)... tăng mạnh.

Nhóm chứng khoán cũng đi lên cùng chiều với thị trường chung như SSI (+3,9%), VCI (+6,9%), VND (+3,3%), SHS (+4%), HCM (+3,7%), VIX (+5,5%)...

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có diễn biến tương tự như NLG, HDC, DXG, IJC, LHG và SCR đóng cửa với mức trần. 

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu cao su cũng hưởng ứng theo nhịp tăng của thị trường chung khi DPR và GVR cũng khoác sắc tím vào cuối phiên.

Khối ngoại mua ròng hơn 250 tỷ đồng trong phiên tính trên cả 2 sàn HNX và HSX. Trong đó, DPM và MSN là 2 doanh nghiệp được mua ròng nhiều nhất với tổng giá trị lần lượt đạt 85 tỷ và 84 tỷ. Ở chiều ngược lại, HPG bị áp lực bán ròng 182 tỷ đồng trong phiên.

Theo SHS, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy để bùng nổ vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm và phiên bùng nổ đã diễn ra với động lực tăng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, tài chính. Phiên bùng nổ vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm hôm nay với khối lượng chưa thực sự thuyết phục, VN-Index cũng suy yếu dần về cuối phiên cho thấy khả năng bứt thoát hẳn tạo ra một giai đoạn tăng mới của thị trường là chưa thực sự rõ ràng, mặc dù xu hướng trung hạn là tích cực và thị trường tiếp tục tăng điểm nhưng trong ngắn hạn rất có thể thị trường vẫn có rung lắc test lại ngưỡng VN-Index ở mức 1.300 điểm

Góc nhìn TTCK tuần 6-10/6: Điều chỉnh và tích lũy là cần thiết cho đợt tăng giá mới
Nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực, mà nó sẽ tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư