Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 07 năm 2024,
Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai chạm sàn 3 phiên liên tiếp
Thuỳ Trang - 23/07/2024 14:22
 
Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai tiếp tục giảm sàn, qua đó nối dài chuỗi giảm 8 phiên liên tiếp để xuống vùng giá thấp hơn trong một năm qua sau thông tin Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan bị bắt.

Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai mở cửa phiên giao dịch hôm nay (23/7) tại mức sàn 7.850 đồng và giữ nguyên trạng thái này suốt phiên sáng. Đây là phiên giảm hết biên độ thứ ba liên tiếp, qua đó nối dài mạch giảm 8 phiên và đưa thị giá về lại mức cách đây một năm.

Chốt phiên sáng, QCG rơi trong trạng thái trắng bên mua và dư bán lên đến 6,8 triệu đơn vị - mức cao nhất trong đợt giảm này. Nhu cầu xả hàng cao, nhưng tâm lý bên mua dè dặt nên khối lượng sang tay thành công trong phiên sáng nay chỉ đạt 316.000 cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch 2,4 tỷ đồng. Thanh khoản hiện tại cải thiện hơn so với phiên đầu tuần, nhưng đây vẫn là tín hiệu cho thấy dòng tiền đang rút mạnh khỏi QCG bởi các phiên giao dịch trước đó thường khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu. 

QCG đã giảm 22,6% so với vùng giá đầu năm (10.150 đồng) và giảm phân nửa so với vùng đỉnh 17.900 đồng được thiết lập vào giữa tháng 4. Vốn hoá thị trường của Quốc Cường Gia Lai hiện chỉ còn 2.160 tỷ đồng. 

Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu QCG từ đầu năm đến nay.
Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu QCG từ đầu năm đến nay.

QCG biến động mạnh sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc công ty để phục vụ điều tra hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” vào cuối tuần trước.

Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và cổ đông sáng nay, Quốc Cường Gia Lai cho biết, vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan. Sự việc trên chỉ liên quan đến Dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ 2 công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014. 

Công ty cho biết HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan, đảm bảo hoạt động bình thường.

"Vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của Quốc Cường Gia Lai. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo. Hiện tại công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện", thông báo của công ty viết. 

Công ty cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác. 

Vào cuối tháng 6/2024, Quốc Cường Gia Lai tổ chức đại hội cổ đông thường niên, nhưng không thành công bởi chỉ có 44 cổ đông đại diện cho 18,3% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Bà Nguyễn Thị Như Loan khi đó cụng không tham dự “vì lý do sức khoẻ". Theo quy định, công ty sẽ triệu tập đại hội lần thứ 2 trong vòng 30 ngày. 

Công ty dự kiến trình mục tiêu doanh thu 1.300 tỷ đồng, lãi trước thuế 100 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 lần và 20 lần năm 2023.

Quốc Cường Gia Lai dính sai phạm Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thế nào?
Quốc Cương Gia Lai dính Dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn do Tổng công ty Cao su Đồng Nai và Công ty Cao su Bà Rịa thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam quản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư