Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Quốc Cường Gia Lai lên tiếng sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt
Trọng Tín - 22/07/2024 09:52
 
Quốc Cường Gia Lai cho biết hiện Công ty vẫn hoạt động bình thường. HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Công ty.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo Công ty, vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Hàng chục cảnh sát cơ động, điều tra viên của Bộ Công an và đại diện Viện Kiểm sát đã đến khám xét nhà nhà bà Nguyễn Thị Như Loan vào ngày 19/7.

Sự việc trên chỉ liên quan đến Dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ 2 công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014 như thông tin chính thức mà Công ty đã có phản hồi cơ quan truyền thông vào ngày 30/5 vừa qua.

“HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Công ty Quốc Cường Gia Lai, đảm bảo hoạt động bình thường của Công ty Quốc Cường Gia Lai”, thông cáo báo chí nêu rõ.

Quốc Cường Gia Lai nói vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Công ty. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo.

Hiện Công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện. Công ty cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với Khách hàng, Cổ đông, Đối tác,…

Như Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Ngay trong ngày 19/7, hàng chục cảnh sát cơ động, điều tra viên của Bộ Công an và đại diện Viện Kiểm sát đã đến khám xét nhà nhà bà Nguyễn Thị Như Loan.

Động thái này được đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa và các đơn vị liên quan dự án khu đất 39 - 39B Bến Vân Đồn.

Bắt Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai
Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa bị bắt liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư